Surface Pro của Microsoft lần đầu cháy hàng

Surface Pro của Microsoft lần đầu cháy hàng

Với cấu hình vượt trội so với phiên bản anh em Surface RT, Surface Pro đã có một khởi đầu suôn sẻ hơn khi bán hết veo trên trang MicrosoftStore.com ngay trong buổi sáng lên kệ đầu tiên.

Surface Pro của Microsoft lần đầu cháy hàng

Tuy nhiên, chưa có bất cứ số liệu thống kê nào về việc Microsoft đã bán được tổng cộng bao nhiêu chiếc Surface Pro tính tới thời điểm này.

Theo CNET, cả hai phiên bản 128 GB và 64 GB của Pro đều đang được hiển thị "Hết hàng" trên trang bán hàng trực tuyến chính thức của Microsoft tại Mỹ. Còn tại thời điểm hiện tại, quầy online tại Canada vẫn còn hàng. Ngoài ra, Pro còn được bày bán tại nhiều hãng bán lẻ khác như Best Buy.

Giá bán 900 USD và 1000 USD dành cho 2 phiên bản nói trên chưa bao gồm bao da bảo vệ kiêm bàn phím Touch Cover, dù phụ kiện này luôn xuất hiện trong các chiến dịch marketing dành cho Pro. Nếu muốn sở hữu Touch Cover, người dùng sẽ phải chi thêm 120 USD nữa. Còn Type Cover, mẫu bao da bảo vệ với bàn phím truyền thống có giá 130 USD.

Mặc dù vậy, câu hỏi lớn nhất về việc Microsoft đã thực sự bán được bao nhiêu chiếc Pro thì không ai rõ. Đại diện của Microsoft từ chối bình luận khi được hỏi. Theo hãng nghiên cứu iSuppli, Microsoft từng xuất xưởng tới 1,25 triệu chiếc tablet Surface Pro trong đợt đầu nhưng chỉ mới bán được từ 680.000 - 750.000 máy sau 2 tháng. iSuppli cho biết thực ra lượng bán thực tế cao hơn, nhưng tỉ lệ trả lại cũng nhiều vì người dùng tỏ ra khó khăn trong việc làm quen với hệ điều hành Windows 8.

Với Surface Pro, iSuppli cho biết họ thấy lực đẩy công nghiệp đằng sau phiên bản này "cao hơn hẳn so với RT". Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 phiên bản là Pro có thể chạy được hệ điều hành Windows 8 hoàn chỉnh trên nền vi xử lí Intel mạnh mẽ và hỗ trợ tất cả các ứng dụng Windows quen thuộc. Pro cũng tương thích ngược với các phiên bản đời cũ của những ứng dụng này, còn RT thì không. Tuy nhiên, Pro cũng bị chê khi dung lượng lưu trữ thực tế dành cho dữ liệu không thực sự nhiều khi Windows 8 đã ngốn quá nửa bộ nhớ, hay thời lượng pin không thực sự tốt. Microsoft khẳng định trên Reddit rằng hãng đã có hướng khắc phục tất cả những vấn đề này.

Trong diễn biến mới nhất, Microsoft thông báo trên blog của hãng rằng phiên bản 64 GB đã có hàng trở lại tại Mỹ, song phiên bản 128 GB phải đợi thêm một thời gian nữa. Hãng cũng nhắc lại việc sẽ phát hành Surface RT tại 13 quốc gia mới kể từ ngày 14/2 là Áo, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Ai-len, Ý, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Theo Vietnamnet/CNET

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Ngày 6 nền tảng mềm mã nguồn mở Apache Hadoop

Ngày 6 nền tảng mềm mã nguồn mở Apache Hadoop

Apache Hadoop là 1 nền tảng mềm mã nguồn mở, miễn phí, dựa trên Java, cung cấp 1 nền tảng phân tán mạnh để lưu trữ và quản lý big data. 

Các mức level của Drupal 7 bootstrap

Các mức level của Drupal 7 bootstrap

As your site grows with the number of modules, the amount of memory and SQL queries required to perform a full bootstrap grows

Anonymous bác bỏ "tin vịt" đánh sập Facebook ngày 28/1

Anonymous bác bỏ "tin vịt" đánh sập Facebook ngày 28/1

Một tài khoản Twitter được xem là chính thức của Anonymous cho biết nhóm hacker này sẽ không tấn công Facebook vào thứ 7 này như các trang tin đã đưa.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung