Giới thiệu về công nghệ mã nguồn mở Drupal 7

Giới thiệu về công nghệ mã nguồn mở Drupal 7

Drupal đã phát triển thành một nền tảng được coi là mạnh mẽ nhất để xây dựng các trang web xã hội và ngữ nghĩa, đồng thời trở nên dễ sử dụng hơn bao giờ hết.

KORTRIJK, BELGIUM & CHICAGO, IL — Ngày 5 tháng 1 năm 2011 - Cộng đồng Drupal trên toàn thế giới cùng với Hiệp hội Drupal đón chào việc công bố chính thức ra mắt Drupal 7, nền tảng web được đánh giá là mạnh nhất hiện nay. Drupal là một nền tảng mã nguồn mở để quản lý nội dung website, hiện đang được ứng dụng trên hàng triệu website và các ứng dụng web. Những ứng dụng tiêu biểu là trang web của Nhà Trắng của tổng thống Mỹ WhiteHouse.gov và nhiều trang web của các nghệ sĩ âm nhạc của hãng Warner Media Group. Drupal phiên bản 7 [D7] mang đến công nghệ web mới nhất và các cải tiến đáng kể đối với người sử dụng. Drupal 7 cũng đang được chính thức trong các site có khả năng chịu tải rất cao, như trang Examiner.com, đứng trong top 100 website của Mỹ và tăng lưu lượng 19% từ tháng 10 tới tháng 11, với hơn 22.4 triệu lượt người sử dụng hàng tháng.

Drupal 7

"Nền tảng Drupal 7 mới này cung cấp các trường API, lưu trữ và cache thay đổi, cho phép sử dụng Mongo như là giải pháp 'Không SQL' cho các ứng dụng chịu tải cao và có khả năng mở rộng. Bộ khung kiểm thử đơn vị mới đảm bảo phần lõi ổn định, đã được chứng minh qua những lần hợp nhất lõi hệ thống khi phát triển dự án của chúng tôi. Trang Examiner.com, với lưu lượng sử dụng cực lớn và khả năng xuất bản tức thì, sẽ rất khó khăn thậm chí không thể phát triển được trên các phiên bản trước đây của Drupal" ông Jim Davidson, chủ tịch của Examiner.com nói.

Dự án phát triển Drupal 7 kết hợp giữa các chỉ dẫn của các chuyên gia công nghệ, cùng với phản hồi của cộng đồng, để làm cho việc sử dụng được dễ dàng hơn. Việc cải tiến cách thức sử dụng bao gồm quản lý dễ dàng hơn, quản lý các cập nhật, truy xuất và tạo nội dung.

Angie Byron (hay Webchick), người bảo trì phát triển lõi của Drupal 7 khẳng định "Drupal 7 cải tiến giao diện người dùng, nâng cao truy xuất, quản lý hình ảnh tốt hơn, hỗ trợ các dữ liệu meta đa nội dung, an toàn bảo mật, khả năng mở rộng và nâng cao trao đổi cơ sở dữ liệu. Drupal 7 vượt qua 30 nghìn lượt kiểm tra để đảm bảo tính ổn đinh. Tóm lại, đây là một bước tiến to lớn cho Drupal và cho tất cả các nhà phát triển website, và chúng tôi rất hạnh phúc vì có thể chính thức giới thiệu Drupal 7 cho thế giới."

Drupal là phần mềm mã nguồn mở được sử dụng bởi hơn nửa tỉ người trên 200 quốc gia và 189 ngôn ngữ. Gần 1000 thành viên của cộng đồng Drupal đã và đang đóng góp trực tiếp phát triển lõi Drupal 7 và các module kèm theo.

"Drupal đã tăng trưởng như một hiện tượng từ phiên bản 6. Phiên bản 7 này tạo ra bước cải tiến lớn cho việc sử dụng, tốc độ và chức năng”, Dries Buytaert, nhà sáng lập và trưởng nhóm phát triển Drupal cho biết. “Chúng tôi mở ra một chương mới trong việc phát triển web, và cùng với mọi người trên thế giới đóng chào sự kiện ra mắt Drupal 7 vào ngày 7 tháng 1 năm 2011"

Những chức năng quan trọng mới của Drupal 7

Cải tiến giao diện sử dụng đáp ứng nhu cầu của đa số 80% người sử dụng, cho phépthực hiện các công việc thường gặp dễ dáng hơn, các thiết lập mặc định thông minh, phân quyền cho người tạo nội dung và đơn giản hóa việc quản lý chung.
Hỗ trợ trong lõi các chức năng hình ảnh như thay đổi kích cỡ, cắt ảnh.
Chức năng kiểm thử được xây dựng sẵn và tự động hóa cho mỗi bản vá giúp cho hệ thống ổn định lâu dài.
Quản lý nâng cấp các phiên bản và chuyển đổi từ Drupal 6 sang Drupal 7.
Tốc độ và khả năng mở rộng tốt hơn bằng công nghệ cache tiên tiến, mạng truyền dữ liệu (CDN) và sao chép dữ liệu master-slave.
Các trường tùy chỉnh trong lõi, các trường dữ liệu cho mọi loại nội dung và cho cả người dùng, phân loại cùng với hỗ trợ và đa ngôn ngữ.
Lớp cơ sở dữ liệu tóm tắt cho phép sử dụng nhiều loại CSDL như Maria, DB, Microsoft SQL, MongoDB, Oracle, MySQL, PostgresSQL hoặc SQLite.

"Tại SubHub, chúng tôi giúp mọi người đạt lợi nhuận từ nội dung trực tuyến của họ. Một năm trước, chúng tôi quyết định bắt đầu với Drupal 7 để phát triển nền tảng quản lý nội dung thế hệ mới của chúng tôi", Jamie Wiseman, trưởng nhóm phát triển của SubHubLite tại Cardiff, Wales, Vương quốc Anh nói. "Khả năng linh hoạt của Drupal giúp chúng tôi xây dựng được hệ thống chúng tôi hằng mơ ước".

Drupal nổi tiếng trên thế giới vì mở rộng hỗ trợ đa ngôn ngữ và hỗ trợ người tàn tật, như đã được chứng nhận tại Hà Lan là thích ứng 100% với Yêu cầu tiếp cận nội dung web (WCAG 2.0) của tổ chức World Wide Consortium (W3C)

Hỗ trợ công nghệ web ngữ nghĩa đa nội dung (RDFa) trong lõi của Drupal 7

Drupal 7 đang tiên phong trong việc đẩy mạnh chấp nhận RDFa (chuẩn về Khung miêu tả đa nội dung trong thuộc tính của W3C). Như chúng ta đã biết, Google và Bing phụ thuộc vào các dữ liệu tự động lấy từ các trang web khác.Thiết kế của Drupal 7 nhúng dữ liệu meta ngữ nghĩa vào lõi, giúp cho nội dung của các trang web ứng dụng Drupal 7 dễ dàng được các công cụ tìm kiếm lọc và phân tích. RDFa cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm, những thông tin không hiển thị cho người dùng như là kinh độ và vĩ độ của một điểm trên bản đồ, hay cung cấp chuẩn thời gian chuẩn ISO cho từng địa phương và hiển thị kết quả tìm kiếm cho từng quốc gia.

Theo Dries, nhà sáng lập Drupal, "giới thiệu công nghệ ngữ nghĩa vào lõi của Drupal sẽ là đóng góp lớn cho tương lai của web."

Về Hiệp hội Drupal

Hiệp hội Drupal là tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ cộng đồng Drupal bằng tài trợ, hạ tầng, tổ chức sự kiện, quảng cáo và phân phối. Được hỗ trợ bởi các thành viên cá nhân và tổ chức, Hiệp hội sử dụng các nguồn lực để giúp đẩy mạnh phát triển Drupal.

Hiệp hội Drupal có trụ sở đặt tại Bỉ. Xin tham khảo hoặc tải Drupal tại Drupal.org.

nguồn internet

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hãng Nokia - Phần Lan  phủ nhận việc sẽ sản xuất điện thoại Android

Hãng Nokia - Phần Lan phủ nhận việc sẽ sản xuất điện thoại Android

Sau một bài viết đăng tải trên trang Linkedln về việc hãng sản xuất Phần Lan đang muốn tuyển dụng một chuyên gia về Linux, nhiều người đã dự đoán rằng Nokia sẽ sản xuất điện thoại Android trong thời gian sắp tới. Ngay lập tức Doug Dawson – người đứng đầu quan hệ truyền thông của Nokia đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này.

16 cách quảng cáo tiết kiệm chi phí

16 cách quảng cáo tiết kiệm chi phí

Bạn có thể in kèm theo những thông tin đặc biệt về sản phẩm, dịch vụ hay khuyến mãi trong cửa hàng hay hệ thống cửa hàng của bạn.

An Inside Look at Apple’s New In-Store Pickup Service

An Inside Look at Apple’s New In-Store Pickup Service

A few weeks ago, Apple updated its retail store app with multiple new features. The two that really stood out were the EasyPay self-checkout option and the new in-store pickup service.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung