Máy tính bảng Kindle Fire giá rẻ có gì hay?

Máy tính bảng Kindle Fire giá rẻ có gì hay?

Với mức giá cực thấp, Kindle Fire đang trực tiếp đe dọa iPad và trở thành thế lực mới trên thị trường.

Sau rất nhiều đồn đoán, Amazon Kindle Fire vừa chính thức đến tay người dùng. Với mức giá 199 USD (khoảng 4 triệu đồng), Tablet PC của hãng bán lẻ danh tiếng sẽ mang đến điều gì? Chúng mình hãy cùng xem tài mẫu "bom tấn" đời mới nhé!

Máy tính bảng Kindle Fire giá rẻ có gì hay?

1. Phần cứng và thiết kế

Kiểu dáng Kindle Fire khá đơn giản với tông màu đen và "mặt tiền" bóng loáng đầy hấp dẫn. Đồng thời, model giới thiệu màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel cùng trọng lượng 0,4kg – nhẹ hơn iPad 2. Cảm giác cấm nắm khá chắc tay, một phần bởi vỏ nhựa mềm phía sau và cạnh máy. Đặc biệt, với trọng lượng thấp như trên, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy mỏi tay khi đọc sách hay lướt web trên Kindle Fire.

2. Kích thước và hình dạng

Không giống những model tương tự trên thị trường, máy tính bảng Amazon không có nút tăng giảm âm lượng, đồng nghĩa rằng bạn phải di chuyển qua nhiều thẻ khác nhau nếu muốn điều chỉnh âm thanh. Ngoài ra, phím Home cũng mất hút, ngoại trừ 1 nút nhỏ phía bên dưới nhằm đưa máy sang chế độ ngủ hoặc đánh thức hệ thống.

Bởi vậy, nhiều khi bạn sẽ chạm vào phím này mà không hề biết. Tuy nhiên, một số chuyên gia rất mê thiết kế nhỏ gọn của Kindle Fire. Và sau khi dùng máy, iPad 2 bỗng trở nên cồng kềnh hơn rất nhiều.

3. Cấu hình và màn hình

Không thực sự nhắm đến tốc độ song Kindle Fire vẫn kiêu hãnh với chíp TI OMAP lõi kép 1GHz, 512MB RAM, bộ nhớ trong 8GB và Wi-Fi chuẩn n. Tuy nhiên, những kết nối khác như Bluetooth, 3G hay GPS không được hỗ trợ. Ngoài ra, Kindle Fire cũng tích hợp gia tốc kế song lược bỏ cảm biến ánh sáng cho màn hình.

Về mảng âm thanh, bộ loa được gắn phía sau khá ổn. Bạn dễ dàng kết nối với thiết bị phát nhạc chuyên nghiệp khác thông qua giắc cắm chuẩn 3,5mm. Bên cạnh đó là cổng microUSB giúp sạc pin và đồng bộ hệ thống.

 

Thành thật mà nói, bạn chỉ có 6GB lưu trữ và Kindle Fire không cung cấp thẻ nhớ ngoài. Do đó, nếu người dùng yêu thích phim HD thì đây không phải lựa chọn phù hợp. Thêm nữa, màn hình LCD với độ phân giải 1.024 x 600 pixel cũng chỉ thường thường bậc trung. Cảm ứng điện dung hoạt động tương đối tốt, nhưng vẫn chưa thực sự ổn định (chuyên gia nhận xét đây là lỗi phần mềm). Bù lại, màu sắc hiển thị sắc nét và bạn luôn yên tâm đọc sách rồi nhé!

4. Thời lượng pin và hiệu suất

Cần phải khẳng định ngay rằng, bạn chẳng bao giờ phải lo lắng về thời lượng pin. Amazon tuyên bố Kindle Fire hỗ trợ đọc sách 8 tiếng liên tục, song con số thực tế còn nhiều hơn. Tuy vậy, dân tình cho rằng Amazon có thể làm tốt hơn, thay vì chỉ cho phép khách hàng quan sát phần trăm pin thông qua menu Settings.

Trên khía cạnh hiệu suất, Kindle Fire hòa nhập tốt với gia đình Android. Khi so sánh cùng Galaxy Tab 7.0 Plus đến từ Samsung, thành tích ghi được trong một số thang đo tốc độ của Kindle Fire thấp hơn đôi chút.

5. Phần mềm

Nếu có một khía cạnh mà người dùng chờ đợi Kindle Fire tỏa sáng, đó hẳn phải là mảng phần mềm. Chúng bao gồm những cuốn sách, âm nhạc, phim, chương trình tivi... những thứ đang gắn liền với thành công của Amazon.

Trước hết, nhờ được phát triển trên nền tảng Android nên Kindle Fire vẫn sở hữu những tính năng và tùy chọn quen thuộc. Màn hình nền và nhóm Widget được thay thế bằng kệ sách ảo, chia ra 2 phần trên dưới - ứng với từng phần mềm mới truy cập và yêu thích. Bạn linh hoạt tùy chỉnh việc sắp xếp, cộng thêm khả năng tìm kiếm nội dung rất hiệu quả nữa chứ.

Mảng email rất tuyệt vời cho những ai quen dùng Gmail khi giao diện được cung cấp tương đối giống trong hòm thư đến, ngoại trừ các tính năng chuyên biệt như gọi thoại. Hơn nữa, trình quản lý nhiều hòm thư cũng sẵn sàng. Chắc chắn rồi, dịch vụ email trên Kindle Fire được đánh giá khá cao.

Điểm nhấn thực sự nằm ở tính năng đọc sách lừng danh. Kindle Fire giới thiệu thư viện khổng lồ cùng những trải nghiệm sống động mà bạn khó lòng tìm thấy trên bất cứ nền tảng nào khác.

Ngược lại, ứng dụng ghi chú còn đôi chút trúc trắc, tốc độ khung hình thấp hơn và chưa cập nhật X-ray như trên Kindle Touch. Cùng với đó, nghe nhạc và xem video chưa ấn tượng, dù 2 ứng dụng đều rõ ràng và tổ chức tốt. Điều đáng chú ý là Kindle Fire sẽ tự động chuyển sang màn hình ngang khi bạn xem phim nhá!

6. Trình duyệt Silk và ứng dụng từ bên thứ 3

Mặc dù được quảng cáo rất xôm, nhưng trình duyệt Silk không quá nổi bật. Theo đó, Amazon tiết lộ Silk dựa trên nền tảng WebKit với cải tiến trong hiệu suất tải trang web. Tuy nhiên, thay vì sở hữu tốc độ nhanh hơn, trình duyệt lại thua kém iPad 2 và Samsung Galaxy Tab 10.1. Đấy là chưa kể đến những đoạn giật hình, gián đoạn trong lúc zoom bằng tay hoặc cuộn trang chưa nuột... Dẫu thế, việc sử dụng thẻ tab trên Silk được xem như điểm sáng hiếm hoi của trình duyệt này.

Thêm một điều đáng thất vọng khác (cho tới thời điểm này), bạn không thể tiếp cận kho ứng dụng khổng lồ Android Market, do Amazon đã biến tấu hệ điều hành Android 2.3. Đổi lại, khách hàng chỉ sử dụng được khoảng 10.000 ứng dụng trên kho lưu trữ của Amazon (so sánh với hơn 360.0000 của Google).

Dĩ nhiên, tình hình sẽ thay đổi trong tương lai khi các nhà phát triển bên thứ 3 vào cuộc, hoặc Amazon cho phép liên kết Kindle Fire với Android Market. Bất chấp lời "chém gió" về những tiện ích hiện tại, Kindle Fire đang mất điểm trong mảng này.

 

7. Kết luận

Nếu dự định tậu về Kindle Fire, bạn sẽ phải cân nhắc nhiều hơn việc mua chiếc máy tính bảng. Đây không phải “sát thủ” iPad, khi giá của máy chỉ là 199 USD (khoảng 4 triệu VNĐ), chẳng bằng mức khởi điểm mà Apple đang chào bán.

Cần phải nói rằng, tiềm năng của Kindle Fire rất lớn, nhưng còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Cuối cùng, bất chấp những thiếu hụt hiện có, bạn sẽ rất khó tìm thấy một sản phẩm sở hữu thương hiệu lớn và tính năng độc đáo, với số tiền phải chăng như Kindle Fire.

Theo Kenh14

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Hướng dẫn xây dựng SaaS business with Drupal

Hướng dẫn xây dựng SaaS business with Drupal

Have you ever thought about building your own Software-as-a-Service (SaaS) business based on Drupal

Có cần thiết lấy Acquia Certified Drupal Developer exam ?

Có cần thiết lấy Acquia Certified Drupal Developer exam ?

In the very recent period this new thing popped up in the Drupal community that has everybody talking: the Acquia certification for Drupal developers. I'm writing this article minutes after actually taking this exam to share with you my impressions.

Kì vọng nào dành cho nền tảng iOS 6 sắp tới của Apple

Kì vọng nào dành cho nền tảng iOS 6 sắp tới của Apple

Dự kiến tại sự kiện WWDC diễn ra vào tuần tới, Apple sẽ chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản hệ điều hành iOS 6 mới nhất...

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung