Facebook vừa góp công lớn trong việc chống tội phạm mạng

Facebook vừa góp công lớn trong việc chống tội phạm mạng

Facebook vừa góp công lớn trong việc chống tội phạm mạng khi giúp FBI điều tra và bắt giữ 10 nghi can được cho là có dính líu đến một mạng botnet lây nhiễm hơn 11 triệu máy tính trên toàn thế giới phục vụ hành vi ăn cắp tài khoản ngân hàng.

>>Coder Cracker đã hạ gục 400 website thuộc Chính phủ Trung Quốc

>>Hệ thống mạng của quân đội Mỹ luôn là mục tiêu tấn công của hacker

Facebook vừa góp công lớn trong việc chống tội phạm mạng

Ảnh minh họa: Nguồn internet

10 nghi can nói trên đến từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Bosnia & Herzegovina, Croatia, Macedonia, New Zealand, Peru, Anh và Mỹ đã bị bắt sau nhiều lệnh khám xét và hiện tại bọn chũng đang được thẩm vấn.

Với sự giúp đỡ của Facebook, FBI đã tìm thấy hàng triệu máy tính nhiễm biến thể của phần mềm độc hại có tên gọi Yahos nhắm mục tiêu vào người dùng Facebook từ 2010 – 2012 có liên quan đến mạng botnet nổi tiếng Butterfly mà hacker đã dùng để đánh cắp thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân,…trên các máy tính mục tiêu chúng cho lây nhiễm. Botnet này đã được mệnh danh là “khó nhằn” nhất lịch sử mà bọn tội phạm mạng từng sử dụng và số tiền thiệt hại do botnet này gây ra ước tính lên đến trên 850 triệu USD.

Trong tháng 7 năm nay, Microsoft cũng từng có công khi phát hiện một nhóm tội phạm mạng dùng botnet Zeus lây nhiễm hơn 13 triệu máy tính để ăn cắp số tiền lên tới 100 triệu USD.

Theo TTCN

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Khanh Hoang

Khanh Hoang - Kenn

Kenn is a user experience designer and front end developer who enjoys creating beautiful and usable web and mobile experiences.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
November 2013: The State of Drupal 8

November 2013: The State of Drupal 8

Over the last two years, we've been running a series called The State of Drupal 8.

Top 10 Thủ Thuật SEO Webmaster Cần Tránh Phần 1

Top 10 Thủ Thuật SEO Webmaster Cần Tránh Phần 1

Danh sách và những phân tích 10 thủ thuật mà các Webmaster hay những người làm SEO cần tránh sử dụng khi tối ưu hóa Website cho máy tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ sự kiện SALE & MARKETING chất nhất 2019

Đừng bỏ lỡ sự kiện SALE & MARKETING chất nhất 2019

Cung cấp giải pháp tăng trưởng x10, x100... từ thực tế của các doanh nghiệp như Tiki, Gamota, Coffe House. Cách tối ưu sale và trải nghiệm khách hàng trên mobile.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung