Apple có chủ tịch mới

Apple có chủ tịch mới

Hơn 1 tháng sau ngày Steve Jobs mất, Apple đã tìm được người thay thế vị trí Chủ tịch HĐQT của ông.

Apple có chủ tịch mới
Arthur Levinson

Apple thông báo bổ nhiệm Arthur Levinson làm Chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, vị trí được bỏ trống từ ngày đồng sáng lập Apple Steve Jobs qua đời vào tháng trước.
Hội đồng quản trị của Apple còn có thêm một nhân vật mới là ông Bob Iger - Giám đốc điều hành Disney.

Levinson, chủ tịch đương nhiệm và là cựu CEO của công ty công nghệ sinh học Genentech, tham gia HĐQT của Apple từ năm 2000, và là một trong hai lead director (vị trí trung gian và kết nối giữa chủ tịch và CEO) của HĐQT Apple kể từ năm 2005. Công ty lưu ý rằng ông có tên trong cả ba ủy ban của HĐQT: kiểm toán và tài chính, bổ nhiệm và quản trị doanh nghiệp, và bồi thường. Ông vẫn sẽ tiếp tục là thành viên của ủy ban kiểm toán, cùng với Iger.

“Arthur đã có những đóng góp to lớn cho Apple kể từ khi ông gia nhập HĐQT vào năm 2000”, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook không tiếc lời ca ngợi. “Ông là lead director tại vị lâu nhất của Apple, và sự lãnh đạo sáng suốt của ông là vô cùng quý giá cho Apple cùng toàn thể nhân viên và các cổ đông của chúng tôi".

Mặc dù Iger của Disney là người mới được bổ sung vào HĐQT, Apple đã có mối quan hệ mật thiết từ lâu với công ty truyền thông này. Công ty con ABC của Disney là một trong những công ty đầu tiên đưa các chương trình truyền hình lên iTunes Store để bán, và bản thân Iger đã cùng với Steve Jobs đăng đàn vào năm 2006, khi vị CEO huyền thoại của Apple công bố cửa hàng trực tuyến iTunes Store sẽ bắt đầu bán phim.

Tại thời điểm ông qua đời, Jobs cũng đang là một thành viên HĐQT của Disney, và là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty truyền thông này, thông qua thương vụ vào năm 2006 khi Disney mua lại xưởng phim hoạt hình Pixar của Jobs.

Cook tuyên bố Iger là sự bổ sung tuyệt vời cho HĐQT của Apple.

"Tôi và Bob đã biết nhau rất rõ trong những năm qua và thay mặt cho HĐQT, chúng tôi nghĩ rằng ông sẽ là một sự bổ sung đặc biệt cho HQĐQT vốn đã rất mạnh của chúng tôi. Tầm nhìn chiến lược của ông đối với Disney là dựa trên ba nguyên tắc cơ bản: tạo ra nội dung sáng tạo tốt nhất có thể, không ngừng đổi mới và phát huy những công nghệ mới nhất, và mở rộng vào các thị trường mới trên toàn thế giới. Tất cả những điều đó cho thấy ông rất phù hợp cho Apple".

Cùng với Iger và Levinson, HĐQT của Apple hiện bao gồm CEO Tim Cook, Bill Campbell (chủ tịch và là cựu CEO của Intuit), Millard Drexler (chủ tịch và cựu CEO của J. Crew), cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore, Andrea Jung (chủ tịch kiêm CEO Avon), và Ronald Sugar (cựu chủ tịch và CEO của Northrop Grumman).

Nguồn: Macworld

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Khiếu nại, nhận phản hồi từ Facebook Ads bị khoá mới nhất năm 2021

Khiếu nại, nhận phản hồi từ Facebook Ads bị khoá mới nhất năm 2021

Là một người ăn ngủ với các mẫu quảng cáo, việc bị khóa này có thể nói là bình thường như cơm bữa, ai cũng phải trải qua nếu muốn khám phá hết các ngóc ngách cùng quảng cáo Facebook.

Apple thắng kiện, HTC bị cấm bán điện thoại vào năm sau

Apple thắng kiện, HTC bị cấm bán điện thoại vào năm sau

Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) vừa ra phán quyết rằng HTC đã vi phạm một bản quyền của Apple. Điều này dẫn đến nhiều smartphone của công ty Đài Loan sẽ bị cấm bán ở Mỹ từ ngày 19/4/2012.

Giới thiệu Nginx Load Balancer Visualization trên Raspberry Pi Cluster

Giới thiệu Nginx Load Balancer Visualization trên Raspberry Pi Cluster

This visualization allows me to see exactly how Nginx is distributing requests among the servers

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung