Tỷ lệ sử dụng Android và iOS toàn cầu rất cao

Tỷ lệ sử dụng Android và iOS toàn cầu rất cao

Theo thống kê của hãng Flurry, tỷ lệ thiết bị chạy hệ điều hành iOS Android trên toàn cầu đã vượt qua tất cả thiết bị điện tử tiêu dùng từ trước cho tới nay xuyên suốt quá trình lịch sử phát triển của công nghệ. Khi được so sánh với các công nghệ gần đây, các thiết bị tiêu dùng thông minh này đạt tốc độ phát triển nhanh gấp 10 lần so với cuộc cách mạng PC những năm 80, gấp 2 lần so với thời kỳ bùng nổ Internet những năm 90 và nhanh gấp 3 lần tốc độ phát triển của mạng xã hội trong những năm gần đây.

>>Trình duyệt nào là số 1 trên iOS

>>Shadow Stand - Chân đứng thú vị cho iPhone/iPad

Android

Trong khoảng thời gian 5 năm phát triển của thiết bị thông minh, công nghệ mới này nhanh chóng vượt ra khỏi thị trường tiêu dùng ban đầu như Bắc Mỹ hay Tây Âu để chính thức thâu tóm thị trường trên toàn thế giới. Tính tới tháng 7 vừa qua, hãng Flurry ước tính có đến 640 triệu thiết bị iOS và Android được kích hoạt sử dụng trên toàn cầu. Lượng thiết bị khổng lồ này cùng với thói quen của người dùng đã thúc đẩy mức tăng trưởng lưu lượng truy cập web di động với một tốc độ chóng mặt.

Lượng truy cập web từ Samsung Galaxy S III tăng 26%

Theo hãng phân tích dữ liệu kinh doanh và quảng cáo Chitika, trong 2 tuần qua, lưu lượng sử dụng web từ smartphone Samsung Galaxy S III đã tăng lên 26%. Dòng điện thoại cấp cao này hiện đang chiếm 15% tổng lưu lượng truy cập web của các thiết bị điện thoại Samsung.

image galaxyS3update-6f6ee.png

Sau khi vượt qua Galaxy Nexus về lưu lượng sử dụng web trên toàn cầu, Samsung Galaxy S III sẽ sớm tiếp tục vượt qua cả sản phẩm điện thoại Galaxy S để trở thành dòng smartphone Galaxy phổ biến thứ 2 trong các dòng điện thoại truy cập web lớn nhất sau Galaxy S II.

Galaxy S II đạt được mức tăng trưởng nhẹ về lưu lượng truy cập web bởi sự kiện giảm giá trực tuyến của sản phẩm trong thời gian vừa qua.

Nền tảng HTML5 đang là hướng đi mới

Khi phát triển ứng dụng web cho nền tảng hoạt động trên nhiều thiết bị, các nhà phát triển dựa trên nền tảng HTML5 sẽ có được lợi thế rất lớn so với các nhà phát triển theo nền tảng truyền thống. Ở thời điểm hiện tại, nền tảng HTML5 là một điểm tựa vững chắc cho các nhà phát triển trước các rủi ro không đáng có.

image 0280-01_lead_mobile_web_app_thumbnail-d54ae.jpg

Nền tảng web di động được phát triển dựa trên nền tảng HTML5 sẽ giúp trình duyệt di động luôn hoạt động nhanh hơn, hiệu quả hơn và tối ưu hơn. Điều này sẽ làm tăng sự thích thú của người sử dụng với những trải nghiệm thoải mái hơn so với trước đây.

Ứng dụng truyền thống cũng có thể tồn tại song hành

Tuần trước Facebook vừa tung phiên bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng mạng xã hội trên iOS, cải thiện hoàn toàn tính năng cho một ứng dụng riêng truyền thống trên nền tảng này. Điều này đã làm nảy sinh mâu thuẫn và tranh luận về giá trị của các ứng dụng riêng truyền thống với ứng dụng web HTML5.

image fb-57589.jpg

Các ứng dụng web HTML5 và ứng dụng riêng theo truyền thống đều có thể cùng tồn tại song hành, và thực tế cho thấy các ứng dụng truyền thống ngày càng được cải thiện và tối ưu hóa hơn.

Doanh nghiệp nên nắm lấy cơ hội từ mảng di động

Với lượng người dùng thiết bị di động ngày càng phát triển chóng mặt, các thương hiệu kinh doanh nên kết hợp những thiết bị này vào hệ thống tiếp thị, quảng cáo của mình. Điện thoại thông minh hay máy tính bảng không còn là những thiết bị phục vụ nhu cầu đơn thuần. Chúng có thể được sử dụng như một phương tiện quảng cáo để các thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng và cũng chính là công cụ để thực hiện kế hoạch này.

image aa-2cd76.jpg

Điều quan trọng đối với các nhà quản lý là phải nắm bắt và kiểm soát được nguồn dữ liệu này. Từ đó cơ cấu linh hoạt giữa kế hoạch quảng cáo này với các phương thức quảng cáo khác để nắm bắt được sự quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng.

Lượng truy cập web qua di động ngày càng tăng

Theo nghiên cứu và thống kê mới nhất từ chuyên gia kỹ thuật số và thiết kế Web Nucleus, lượng truy cập các website du lịch từ thiết bị di động đã tăng gấp 2 lần trong vòng 12 tháng qua, chiếm 20,5 % tổng lưu lượng truy cập.

image a-0a6d1.jpg

Nền tảng iOS tiếp tục thống trị thị phần lưu lượng truy cập web di động khi chiếm tới 85% thị phần, trong khi nền tảng Android vẫn giữ nguyên 8% thị phần của mình trong thời gian qua.

30% doanh thu có được là nhờ thiết bị di động

Đó là thông tin từ công ty bán vé phim online Fandango trong mùa hè 2012 vừa qua. Công ty này đạt được doanh thu lớn nhất từ trước đến nay một phần là nhờ vào lượng đặt mua vé qua di động tăng đột biến. Hãng cho biết doanh thu đạt mốc tăng trưởng 26% nhờ vào các “siêu phẩm” điện ảnh The Avengers và The Dark Knight Rises.

Fandango cũng cho biết số lượt tải ứng dụng cũng đã tăng lên 43%, nâng tổng số lượt tải về ứng dụng của hãng lên con số 26 triệu lượt. Ứng dụng của hãng đều được phát triển cho các nền tảng di động iOS, Android, BlackBerry và Windows Phone.

Tham khảo: BusinessInsider

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Facebook - iOS14.5 chính thức update toàn và điều gì mong đợi

Facebook - iOS14.5 chính thức update toàn và điều gì mong đợi

Vào ngày 26.04.2021 Apple chính thức ra mắt rộng rãi phiên bản iOS 14.5. kèm theo đó là những động thái rất ráo riết của các nền quảng cáo trong đó có Facebook

Đến Từ NAG Ryan McKinnon

[Share Preset] Tone Màu Film Cho Ảnh Sexy Đến Từ NAG Ryan McKinnon

Bao gồm 02 preset với tone màu đậm, đặc biệt phù hợp với ảnh nude, sexy….theo tác giả, đây không phải là preset “bấm phát ăn ngay”

How to Recover your Lost or Stolen Digital Camera

How to Recover your Lost or Stolen Digital Camera

Lost your favorite Digital camera, don’t worry now you can easily track your lost digital camera with Stolen Camera Finder website.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung