Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Bước OFFPAGE SEO có lẽ là bước gian nan nhất trong quá trình kiếm tiền với Google Adsense. Đây là bước mà mỗi người phải tự tìm cho mình một lối đi riêng. Mình sẽ không hướng dẫn cặn kẽ cách OFFPAGE SEO của mình mà sẽ là những khái niệm và hướng đi do tự bạn lựa chọn. Vì không như ONPAGE SEO, chả ai dám chắc 100% cách OFFPAGE SEO của mình là tốt nhất.

>> Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

>> Bài 1: Bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 2: Keyword Research với Google Adsense

>> Bài 3: Cài đặt website để kiếm tiền Google Adsense

Seo top

Backlink:

Là link được đặt trên một trang web khác trỏ về trang web của bạn. Google đánh giá số lượng và chất lượng backlink để xếp hạng từ khóa. Bạn có nhiều backlink tốt thì thứ hạng từ khóa sẽ cao. Vì vậy mà mọi người đi xây dựng backlink cho website của mình để tăng thứ hạng trên bộ máy tìm kiếm.

Tuy nhiên không phải backlink nào cũng tốt, không phải cứ xây dựng thật nhiều link thì sẽ có thứ hạng cao. Vì vậy mới phát sinh ra vấn đề OFFPAGE SEO, các cách tối ưu hóa ngoài trang web để có thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm.

Natural link building ( xây dựng backlink một cách tự nhiên):

Một trang web được xem là White Hat SEO khi webmaster không tự đi build link cho trang web của mình, nó sẽ được visitor build khi cảm thấy bài viết trên trang web chất lượng. Vì vậy backlink của bạn sẽ đến một cách tự nhiên(natural link) nếu bạn có content tốt. Google thích các loại website này. Tuy nhiên để có content tốt và được visitor build link cho web mình thì không biết phải mất bao nhiêu năm để có thể ngôi lên Top 10.

Vì vậy mà các webmaster sẽ tự động đi buil link cho chính trang web của mình. Google không thích điều này, vì vậy webmaster phải buid link một cách tự nhiên thế nào cho Google thấy được đó chính là link được visitor build chứ không phải chính webmaster đó build.

Và tự đi build link cho trang web mình thì không còn là White Hat SEO nữa, đó có thể là Grey Hat hay Black Hat(thủ thuật đen). Cho nên từ ngày bạn bắt đầu build link cho chính website của bạn, thì bạn đã nhúng chàm.

Từ đây trở về sau, khái niệm natural link luôn luôn xuất hiện trong đầu bạn. Xây dưng backlink không natural thì sẽ không có một kết quả tốt.

I. Dofollow và Nofollow backlink:

1. Dofollow: Là loại link có dạng <a href=”link của bạn” >Anchor text</a>. Đây chỉ đơn giản là một loại link thông thường, bạn phải thay thế “Anchor text”=”keyword mà bạn đang theo”.

2. Nofollow: Là loại link có dạng <a href=”link của bạn” rel=”nofollow” >Anchor text</a>. Loại link này khi đặt tại một trang web nào đó, admin của trang web đó không muốn mất giá trị của trang web, họ đặt them các thẻ rel=”nofollow” vào backlink của bạn. Vì vậy khi bạn tạo backlink trên những trang web mà admin đó sử dụng nofollow link thì backlink của bạn sẽ không có giá trị. Bạn cũng có thể dùng cách này khi đặt link tới một trang web của người khác trên trang web của bạn nhưng không muốn mất giá trị(link juice) trang web của bạn.

Bởi vì nofollow là loại backlink không giá trị nên bạn sẽ thường thấy các webmaster chỉ tập trung vào dofollow link. Họ chỉ xây dựng backlink trên các trang web dofollow link.

Trên quan điểm của mình, backlink là một backlink cho dù nó co dofollow hay nofollow. Khi check backlink trong Webmaster tool, bạn có thể thấy rằng Google vẫn tính nofollow backlink là một backlink bình thường. Nofollow backlink có một giá trị to lớn mà một số người đã không quan tâm, thứ nhất là dù không có link juice nhưng vẫn có thể mang lại traffic từ trang web khác. Thứ hai, nó sẽ là một bức màn che hoàn hảo dưới mắt của Google. Nếu bạn chi lo tập trung tìm dofollow link, khả năng các bạn bị Google phát hiện đang tự xây dựng link cho mình là rất lớn. Vì natural link thì không thể có tỉ lệ backlink 95% dofollow link và 5% nofollow link được. Với tỉ lệ này thì website bạn sẽ nằm trong vùng nguy hiểm vì link không natural. Website mình hiện có tỉ lệ 45% dofollow và 55% nofollow.

II. Anchor text:

Một link có dạng như thế này <a href=”link của bạn” >Anchor text</a>. Anchor text sẽ là keyword mà bạn đang theo, để tăng hạng cho “link của bạn”.

Ví dụ:

  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Liposuction cost</a>. Trang web howmuchdoesliposuctioncost.com đang SEO cho keyword “Liposuction cost”.

Chính vì Anchor text phải chứa keyword mà bạn đang theo, nên các webmaster chỉ tập trung để keyword của mình vào Anchor text. Điều này sẽ làm cho quá trình build link không còn tự nhiên nữa( unnatural). Ví dụ khi bạn có 100 visitor đền xem bài viết, họ thấy hay và đặt backlink về web của bạn trên trang web của họ. Họ không thể nào biết được web bạn đang SEO cho từ khóa gì, nên họ sẽ đặt backlink như sau:

  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Click here to see more information about liposuction cost</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Click to view useful article</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Cost of liposuction</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>howmuchdoesliposuctioncost.com</a> ….v ….v…

Đó mới chính là natural backlink, còn đằng này bạn lại đi build 100 backlink với cùng một keyword < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Liposuction cost</a>, Google đủ thông minh để biết được những backlink này là do bạn tự tao ra chứ không phải tự nhiên mà có được = > BAN

Vì vậy khi build link bạn cần thay thế Anchor text cho đa dạng, không nên chỉ để duy nhất một Anchor text là keyword chính mà bạn đang theo.

Ví dụ:

  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Cost of liposuction</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>How much does liposuction cost</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Here</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Click here</a>
  • < a href=”http://www.howmuchdoesliposuctioncost.com”>Tên trang web</a>……

Với việc làm này bạn vừa có thể che mắt Google, vừa đồng thơi rank cho những keyword khác nếu như web bạn đang seo cho nhiều keyword như mình đã ví dụ ở bài 5 (Kiếm tiền với Google Adsense – Bài 5: ONPAGE SEO).

Tỉ lệ Anchor text chứa keyword bạn đang theo nên thấp hơn 30%. Ví dụ bạn build 100 backlink, thì trong đó ít hơn 30 backlink có chứa Anchor text là keyword bạn đang seo, 70 backlink còn lại sẽ là “here”, “click here”, “view more”, “tên trang web”, “đường link”, “keyword đồng nghĩa”, “keyword 2,3″…v….v..v….

Để check backlink , xem tỉ lệ dofollow, nofollow..v…v bạn có thể dùng trang: https://ahrefs.com/

III. Các loại backlink:

1. Article directory: Đây là các trang web chứa nhiều bài viết về nhiều chủ đề, bạn có thể đăng kí account và post bài viết kèm theo những backlink về trang web của bạn. Bài viết sẽ được kiểm duyệt xem có duplicate content không trước khi được publish.

Ví dụ:

Có rất nhiều trang web dạng này cho bạn build backlink, có trang dofollow, có trang nofollow…có trang pulish bài ngay không cần chờ admin kiểm duyệt.

2. Blog submit: Đây là các trang web 2.0 mà bạn có thể đăng bài và đặt backlink lên đó. Bài viết sẽ được publish ngay mà không cần chờ admin kiểm duyệt.

Ví dụ: www.squidoo.com, wordpress.com, xanga.com ………v…v…..

3. Guest post: Đây là một trong những loại backlink chất lượng nhất, bạn sẽ liên hệ với các webmaster khác có trang web cùng chủ đề hoặc gần chủ đề. Nói với họ rằng bạn muốn cung cấp cho họ một bài viết để đổi lại vài backlink dofollow. Bạn có thể dùng Google đề tìm các trang web cùng chủ đề mà cần guest post như sau:

  • “write for us” + your keyword
  • “guest posting guidelines” + your keyword
  • “guest blogging” + your keyword
  • “submit guest post” + your keyword
  • “guest posting” + your keyword

3. Bookmark: Đây là các link mà thường chứa nội dung rất ngắn, dùng để bookmark trang chính, bookmark những trang chứa backlink để Google nhanh tìm thấy và index.

4. Forum link:

  • Link dưới chữ ký: Chắc các bạn quá rành nên không cần nói thêm.
  • Profile link: Một số diễn đàn cho bạn đặt link về trang web của mình trong trang profile, vì vậy mọi người lợi dụng chức năng này để tao ra backlink cho mình. Không chỉ diễn đàn mà các loại website khác nữa, miễn website nào có trang profile thì đều có thể tận dụng để tạo thành backlink.

5. Comment link: Là những link mà bạn đi comment trên các trang web khác và để lại backlink, ví dụ ở khung comment trên Mrtimblog.com, bạn có thể thấy mục website. Bạn comment và điền website vào thì bạn đã tạo được một backlink. Tuy nhiên comment của bạn phải tốt, có liên quan đến chủ đề của bài viết thì admin mới chấp nhận publish nó.

Dùng trang này để tìm trang web có cùng chủ đề cho phép bạn comment. ( http://dropmylink.com/ )

6. Wiki link: Có rất nhiều trang web cho bạn tùy chỉnh nội dung và đặt backlink lên nó như trang (http://www.wikipedia.org/). Đa số loại backlink này đều nofollow, giúp ích trong việc cân bằng tỉ lệ dofollow và nofollow.

Còn nhiều các loại link khác…mình chỉ trình bày một số loại thông dụng …..

Xếp loại link chất lượng nhất thì là những link từ guest post, blog submit và article directory. Vì để có những link này, bạn phải post một bài viết 400-500 words lên trang web khác đểm tìm backlink.

Sau đó là comment link, bạn phải tìm những bài biết có cùng chủ để với website bạn, có PR tốt để comment tìm một backlink. Không phải muốn comment ở trang nào cũng được. Mình từng đọc có người vào top 10 và tăng PR chỉ với comment link, mình chưa thử bao giở nên không biết. Nếu bạn comment ở những trang PR cao, thì việc tăng PR cho trang web của bạn là rất khả thi.

Sau đó đến các loại link rác như profile link và bookmark link. Các loại link này rất kém chất lượng, chủ yếu hổ trợ index backlink. (Một backlink được công nhận khi nó được google index, check index : gõ site:link cua ban lên thanh bar)

Làm sao để có được backlink từ blog submit và article directory ?

Như đã nói ở trên, bạn phải có một bài viết 300-500 words cho loại link này, bạn không thể dùng một bài mà post tại nhiều website khác nhau để tìm backlink. Google không thích điều này. Vậy phải mua bài viết $3/bài để tìm 1 backlink ? Không! ta sẽ sử dụng Article spinning.

Khái niệm Article spinning:

Bởi vì bạn không thể dùng 1 article rồi đi post khắp nơi để tạo backlink được, vì các backlink của bạn sẽ bị duplicate content. Bạn cũng không thể mua article $3 cho 1 backlink được, vì quá tốn kém. Vì vậy mà Article spinning ra đời, nó giúp cho bạn giảm chi phí trong việc build link và vẫn giữ được mức unique content tương đối. Article spinning là một loại bài viết được dùng cho các tool xây dựng backlink. Loại bài viết này sẽ cùng hoạt động với tool để tạo ra hàng trăm, hàng nghìn bài viết khác nhau với duy nhất cùng một nội dung, chỉ khác nhau cách viết, vì vậy bạn có thể tránh được duplicate content cho backlinks của bạn.

Chờ đã, mình vừa nhắc đến Tool? Có lẽ các bạn khi thấy tool thường liên tưởng đến một phần mêm spam, một thủ thuật blackhat, một cách build link dễ bị penalty và Google rất ghét chúng. Đó là do mọi người sử dụng Tool không đúng cách, sử dụng quá đà. Tool không có lỗi, lỗi nằm ở cách người dùng sử dụng nó như thế nào mà thôi. Nếu bạn dùng đúng cách, thì nó cũng sẽ làm việc y như là làm bằng tay, nhưng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Mình có viết về Tool ở phần bên dưới, chúng ta cùng quay lại article spinning.

Ví dụ một câu ngắn chưa được spin:

My name is Tim. My website is Mrtimblog.com.

Sau khi được spin, nó sẽ như thế này:

{My name is| I’m} {Tim|Ty|Teo}. My website is {Mrtimblog.com|tim.com|tim.net|mrtim.tk}

Tất cả các từ trong dấu “{}” là các từ đồng nghĩa và có thể hoán đổi vị trí cho nhau tạo ra nhiều câu khác nhau, các từ được chia bởi dấu “|”. Với câu trên, tool sẽ tạo ra các câu sau đây:

My name is Ty. My website is tim.com

My name is Teo. My website is mrtim.tk

I’m Teo. My website is Mrtimblog.com

I’m Tim. My website is mrtim.tk

….v…v… vì vậy , nếu bạn muốn từ một bài viết để tạo ra hàng trăm, hàng nghìn bài viết có cùng nội dung, chỉ khác nhau cách viết thì dựa trên mức độ các bạn spin nó thế nào, spin càng nhiều thì sẽ càng có nhiều bài viết = > có nhiều backlink.

Một ví dụ dài hơn:

Đây là đoạn chưa được spin:

Almost all mothers go through a period of questioning whether their milk supply is adequate, especially when they begin breastfeeding. Many women think their milk supply is low when it isn’t. This can happen if you lose the feeling of fullness in your breasts or if milk stops leaking from your nipples.

Sau khi được spin, nó sẽ như thế này:

{Almost all|Most|The majority of|Many|Most of|A large amount of} mothers {go through|undergo|experience} a period of {questioning|wondering|thinking} {whether|if} their milk {supply|source} is {adequate|sufficient|enough}, {especially when|particularly when} they {begin|start|begin the process of} {breastfeeding|nursing}.{{Many women|A lot of women|Most women|Many females|Most females} think their milk {supply|source} {is|is actually|is definitely|is certainly|might be} low when {it isn’t|it is not|it isn’t really|it’s actually not}.{{This can|This may|This could certainly|This could possibly} {happen|occur} {if you|in case you} lose the feeling {of|associated with} fullness in your breasts or {if|in case} milk {stops|ceases} leaking from your nipples.

Kết quả là từ một đoạn trên, mình có thể tạo ra rất nhiều đoạn khác nhau như:

1. A large amount of mothers undergo a period of wondering whether their milk source is sufficient, particularly when they begin breastfeeding. Many women think their milk source is actually low when it isn’t really. This can happen in case you lose the feeling associated with fullness in your breasts or if milk ceases leaking from your nipples.

2. A large amount of mothers go through a period of wondering whether their milk source is sufficient, especially when they begin nursing. Many women think their milk source is definitely low when it is not. This could certainly occur in case you lose the feeling of fullness in your breasts or if milk stops leaking from your nipples.

3. Most of mothers experience a period of questioning if their milk source is enough, especially when they begin breastfeeding. Most females think their milk supply might be low when it isn’t really. This may occur in case you lose the feeling of fullness in your breasts or if milk stops leaking from your nipples.

Và có thể là hàng trăm đoạn như vậy. Bạn có thể thấy nó có cùng nội dung nhưng được thay thế bởi các từ đồng nghĩa để tạo ra một đoạn mới. Đó chính là cách làm việc của Article spinning. Từ một bài viết 500 words có thể tạo ra hàng trăm bài viết 500 words khác với cùng nội dung và khác cách viết. Để bảo đảm không bi duplicate content và giãm chi phí build link.

Đó chỉ là cách spin cơ bản nên sẽ không thể tạo ra được nhiều bài viết khác nhau, nếu bạn áp dụng thêm spin nhiều cấp, spin sentence, spin paragraph..v..v… Thì chỉ với một bài, bạn có thể tạo ra hàng nghìn bài khác. Mình không đi sâu vào việc spin nhiều cấp ở đây, vì không muốn làm những mem mới khó hiểu. Trước tiên bạn cứ làm quen với khái niệm article spinning và spin cấp 1 trước đã rồi hay tìm hiểu thêm.

Vậy làm sao để có được loại Article như vậy ?

1. Nếu bạn tốt tiếng Anh, bạn có thể dùng tool và tự spin cho mình, tool sẽ hiện các từ đồng nghĩa, việc của bạn là click chọn các từ đồng nghĩa và tool sẽ giúp bạn tạo ra loại article với format co dấu { | } như trên. Tool cũng có thể tự động spin, bạn không cần làm gì cả. Nhưng kết quả cho ra một bài spin tự động là không tốt. Bài viết rất tối nghĩa, vì tool không thể hiểu hết được ý nghĩa của bài. Mà Google hiện nay đánh gia grammar rất cao, vì vậy bạn phải tự spin bằng tay.

2. Có nhiều dịch vu chuyên làm việc này, tuy nhiên những loại bài viết này đắt hơn các loại bài thường rất nhiều.

3. Thuê người Việt làm, cái này là khả thi nhất. Nhưng bạn phải biết cách dùng soft trước rồi mới hướng dẫn cho người ta làm được. (thuê người trên http://fiverr.com/)

Mình thì thuê một em sinh viên xong rồi đào tạo dùng soft luôn. Mọi người đừng liên hệ hỏi share em nhe, thời gian em nó viết bài cho mình còn chưa xong nên chắc không share được. Định đào tạo thêm một người nữa đây.

Có nhiều tool để spin bài, nhưng có một tool miễn phí mà mình dùng khá tốt, và hướng dẫn cho người minh thuê làm là http://www.spinnerchief.com/ .

Có thể xem một ví dụ dùng soft để hiểu hơn về cách hoạt động của article spinning:

Sau khi đã spin xong và tool đã tạo ra hàng chục bài viết cùng nội dung khác nhau cách viết. Việc tiếp theo là bạn dùng nó để đi post ở những trang web như blog submit hay article directory. Bạn có thể post bài bằng tay hoặc bằng tool.

Sự khác nhau giữa post bài bằng tay và tool:

Nếu dùng tool đúng cách thì nó không khác gì với post bằng tay cả, nên dùng tool sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Một tool trên thị trường bây giờ thì có thể làm đủ mọi thứ như con người dùng tay làm. Đăng ký account, post bài, bookmark, comment, tạo profile…v..v…

Và trong số hàng trăm tool thì có lẽ phải kể đến những tool đa năng nổi tiếng như Senuke, Magic Submitter, Sick Submitter. Vậy nên dùng tool nào? trước tiên cùng so sánh.

Về giá cả:

_ Senuke: free ( vì dùng crack, bản crack mới nhất thường được cập nhật tại đây: http://bestblackhatforum.com/Forum-Black-Hat-SEO-Tools-Softwares)

_ Sick submitter: $4.95/ tháng đầu tiên và $67/ mỗi tháng kế tiếp (Loại)

_ Sick submitter: $20/tháng

Và mình được 2 tool còn lại là Senuke và Sick submitter. Về mặt giá cả thì free vẫn tốt hơn phải không? Nhưng về sức mạnh thì mình đánh giá Sick submitter cao hơn. Tiền nào của nấy, $20/tháng không là gì so với thu nhập từ một trang web của mình. Và một tool có thể dùng build link cho nhiều trang web chứ không chỉ 1 trang web, vì vậy mình thấy $20 là một cái giá quá bèo.

Vì sao mình đánh giá Sick submitter cao hơn Senuke?

Backlink từ nhiều nguồn domain khác nhau sẽ tốt hơn là backlink từ 1 nguồn. Vì dụ với cùng PR, mình thích có được 10 backlinks từ 10 trang web khác nhau hơn là 10 backlinks từ 1 trang web.

Senuke giúp bạn build link từ một số nguồn trang web nhất định, còn Sick submitter là một tool tự do hơn, bạn có thể build link từ bất kì trang web nào mà bạn tìm được.( Vần đề này có lẽ hơi khó hiểu lúc đầu khi bạn chưa dùng tool bao giờ, khi dùng rồi bạn sẽ hiểu). Nghĩa là nếu tool chỉ hổ trợ build link trên 10 trang web đó, thì bạn chỉ được build trên 10 trang web đó, bạn muốn post ở những trang khác thì bạn phải post bằng tay, vì những trang khác không được Senuke hổ trợ.

Đặc biệt kể từ khi Senuke bi crack, thị ai cũng có thể dùng nó = > Số lượng người dùng quá nhiều = > Cách build tương tự nhau => Backlink giãm chất lượng.

Hiện nay mình dùng luôn cà 2 tool, nhưng chủ lực vẫn là Sick submitter. Mình chỉ thích dùng Senuke để bookmark, và quản lý backlinks.

Để biết cách dùng và cách download của 2 phần mêm này, bạn có thể Google nó hoặc Youtube.

Hướng dẫn sử dụng Senuke ở đây:

http://mir.cr/091CYP5P

http://mir.cr/1QGZODKY

http://mir.cr/PNJ3HZW1

pass: [email protected]

Tuy nhiên có nhiều người cũng chỉ cần Senuke free là có thể lọt top 10 rồi, vì vậy nếu bạn muốn đỡ tốn $20/tháng cho Sick submitter thì bạn có thể dùng Senuke trước, nếu sau một thời gian không có kết quả thì dùng thêm Sick submitter.

HOT!!! Nếu bạn mua tool Sick submitter thông qua AFF link của mình bên dưới, mình sẽ tặng bạn một trong những gói packet(giá $20 mỗi gói) để build backlink mà mình mua tại đây: http://sickmarketing.com/forum/forumdisplay.php?f=15 , chắc đến khi nào dùng tool rồi bạn mới hiểu những gói này có công dụng như thế nào. Và tặng thêm một tip mình đã đưa trang web lên top 1 , 1000 search/tháng với “vài” backlink như thế nào.

Các mô hình link building:

+ Link wheel:

Mô hình này được cho rằng đã lỗi thời, nhưng mình cũng nói sơ qua. Site bạn sẽ là site trung tâm, và các blog submitter hoặc article directory sẽ là những site bao bọc xung quanh. Vòng bao bọc sẽ được link lẫn nhau theo một vòng tròn và tất cả sẽ cùng có backlink trỏ đến trang site trung tâm của bạn.

Mô hình này quá lộ, và đã bị Google soi.

+ Pyramid:

Đây là mô hình link building tự nhiên hơn, site trung tâm sẽ là đỉnh của kim tự tháp, và sẽ có nhiều tầng bên dưới.

Tầng 1 phải là nguồn backlink chất lượng, vì nó trỏ thẳng vào site trung tâm. Tầng này có thể dùng guest post, hoặc blog submitter, article directory nhưng bài viết phải tương đối unique. Không nhất thiết phải tuyệt đối 100% unique.

Tầng 2 thì chất lượng unique bài viết giảm đi , số lượng backlink tăng lên trỏ về tầng 1.

Tầng 3 thì đa số la link rác như comment link bằng tool, profile link…v.v… Số lượng link lớn gấp nhiều lần tầng 2 và trỏ về tầng 2.

Và bookmark cho tất cả các tầng, để Google có thể index tất cả backlink của các tầng.

Vì sao phải làm nhiều tầng ?

Bởi vì nếu bạn muốn build một lượng backlink lớn trong khi website còn non thì Google sẽ chú ý đến bạn, một website vài tuần tuổi không thể có hàng nghìn backlink/ ngày. Vì vậy bạn sẽ trỏ hàng nghin backlink đó về tầng 1( vì tâng 1 là những website lâu năm, nên có nhiều backlink một ngày thì Google sẽ không chủ ý. Và từ tầng 1 sẽ đặt backlink về site trung tâm, tất cả các link jucie từ hàng nghìn backlinks đó sẽ chuyển đến site trung tâm thông qua tầng 1, vì vậy tầng 1 như là một lá chắn cho site trung tâm.

Mình đang sử dụng  mô hình nào?

Mình không sử dụng mô hình nào cả, đơn giản chỉ là build link từ blog submitter, article directory, comment bằng tay về site trung tâm, và bookmark chúng. Bở vì mình không vội, mình không cần hàng nghìn backlink/ ngày. Và quan trọng là Top 10 không mạnh, với cách build link thông thường cũng đủ vào Top.

III. Tóm lại:

Nếu website của bạn đã được 2-3 tuần tuổi thì có thể build một vài backlink mỗi ngày rồi.

Việc đầu tiên là mua một bài viết unique, bài viết đó phải chứa keyword mà bạn đang SEO. Sau đó dùng nó cho việc guest post(tìm những trang web có PR cao). Nếu không tìm được trang web nào mà admin chấp nhận guest post thì tìm những Article directory uy tín như Ezin Article. Tạo một backlink có Anchor text là keyword chính bạn đang SEO trỏ về trang web. Như mình nói ở trên là loại link này rất chất lượng. Sau khi mà họ đã publish bài của bạn rồi thì bạn bookmark nó để cho Google index và tính backlink cho bạn.

Sau khi bài đó đã được index, thì bạn dùng bài đó để spin ra hàng trăm bài khác. Rồi dùng tool để build backlinks. Article spinning chỉ unique ở một giới hạn nhất định, vì vậy bạn build được ít link kha khá rồi thì tiếp tục quay trở lại bước đầu. Tiếp tục mua bài viết unique khác rồi guest post. Rồi lại spin……….

Trong lúc tool làm các công việc này cho bạn, bạn có thể đi comment blog, tìm những website có PR cao và cùng chủ đề để comment.

Tuần đầu tiền sẽ build 5 links/ngày – > 2 tuần tiếp theo sẽ build 10 links/ ngày -> 3 tuần tiếp theo build 15 links ngày. Cứ dần dần tăng lên.

Tất cả các backlinks phải được bookmark để Google nhanh tìm thấy chúng. Nguồn link từ đâu ? Nguồn link sẽ từ 2 tool Senuke và Sick submitter( với 2 tool này bạn có hàng chục nghìn nguồn để đặt backlinks).

Hiện trên mạng có rất nhiều hướng build link, nó cũng giống như build điểm kinh nghiệm trong các game online vậy, mỗi người, mỗi môn phái thì có cách build khác nhau. Build cái này trước , cái kia sau, build cái này bao nhiêu điểm, cái kia bao nhiêu điểm….v..v… Nhưng chung quy đều xuất phát từ Article spinning và Tool. Khi các bạn đã vững vàng trong việc sữ dụng Article spinning và Tool rồi, bạn sẽ tự tìm được hướng build link cho mình.

Và rất nhiều các cách build link khác nữa mà họ đều dựa trên article spinning và tool. Vì vậy bạn không nên quan tâm đến việc cách build cụ thể như thế nào mà trước hết hãy làm quen với article spinning và tool. Sau này mình sẽ tiếp tục post thêm các bài về nhiều cách build link của những người thành công khác.

Mấu chốt của thành công:

  • _ Một backlink dù la dofollow hay nofollow thì vẫn là backlink, không chỉ tập trung vào dofollow.
  • _ Dành thời gian 1 tháng đầu để build link cho toàn bộ website chứ không chỉ riêng homepage, một trang web mà chỉ có trang chủ có backlink, các trang con không có thì sẽ bị Google soi.
  • _ Anchor text phải đa dạng, không thể tập trung vào một keyword duy nhất.
  • _ Build link một cách chậm rãi và kiên nhẫn. Để cho trang web xuất hiện trong top 100 cũng không phải đơn giản chứ đừng nói đến top 10. Bạn đã build nhiều link nhưng website không nằm trong top 100 không có nghĩa là những backlink đó không có giá trị, bởi vì site bạn quá non, google cần thời gian để sắp xếp thứ hạng. 1 tháng đầu tiên, site của mình còn không vào được top 500 nữa mà.
  • _ Không bao giờ dùng link rác như profile link, comment link “auto” trỏ thẳng về website chính. Nếu bạn muốn dùng comment link thì phải comment bằng tay và tim những trang có cùng chủ đề và PR cao để comment.
  • _ Không bao giờ build hàng trăm, hàng nghìn backlink một ngày với một trang web non.

Lời cuối:

Wao !!! Cuối cùng cũng hoàn tất loạt 6 bài viết về Google Adsense. Và mình tin rằng chưa có tài liệu Adsense tiếng Việt free nào chi tiết hơn mình viết. Qua hơn một chuc nghìn words kia mình vẫn cảm thấy mình chưa diễn đạt được đầy đủ, cũng như đó chỉ là một phần nhỏ kinh nghiệm trong kiếm tiền với Google Adsense mà thôi. Các bạn muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thì chỉ có một cách duy nhất là bắt tay vào làm, làm sai…thất bại vài lần thì lúc đó bạn sẽ học được rất nhiều thứ mà không ai có thể chỉ dạy được.

Mình không thể hướng dẫn chi li từng tí một cho bạn được, vì cách build link mỗi người phải tự tìm ra một hướng riêng cho bản thân. Trên đây là các khái niệm cơ bản, bạn cần phải học hỏi, tìm hiểu thêm ở các forum khác nữa. Đặc biệt là phải bắt tay vào làm, phải test xem kết quả, từ đó mới rút ra được hướng đi nào là thích hợp nhất cho trang web của mình. Bạn không thể hy vong có một vị thánh nào đó đến và nâng đỡ bạn từng li từng tí và dẫn bạn đi đến mỏ vàng như một đứa bé được. Họ chỉ có thể chỉ đường tốt nhất cho bạn đi thôi, thành hay bại là do bạn đi và tự học hỏi như thế nào. Lúc trước, mình phải lăn lộn với đống tài liệu English rãi rác khắp các forum. Mà đâu phải tài liệu English nào cũng tốt, mình phải tìm hiểu, phải test thử để lọc lại cách đi tốt nhất. Và mình phải delete cả 5 trang web đi sai hướng để tìm được một con đường đúng đắn như bây giờ.

Chỉ những vấn đề riêng tư như keyword hay check website của bạn thì mới contact riêng với mình. Vì rất nhiều câu hỏi mình phải trả lời lặp lại nhiều lần nên các bạn dùng forum hỏi để các bạn khác có thể cùng xem.

Chúc mọi người thành công !!!!!

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 

Hướng dẫn lấy link RSS Feed của Fanpage

Nhiều người sẽ quan tâm đến việc lấy link RSS Feed của Fanpage và nhúng vào ứng dụng hoặc đưa lên website của mình. Sau đây là cách đơn giản nhất:

10 ways to Check Website Downtime & Uptime

10 ways to Check Website Downtime & Uptime

If you are a webmaster or you have your own blog and don,t know how to monitor the Website Uptime and Downtime.

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh lại tiết lộ mình không đầu tư cổ phiếu nào và cũng chẳng đặt nặng KPI

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh lại tiết lộ mình không đầu tư cổ phiếu nào và cũng chẳng đặt nặng KPI

Là tổng giám đốc ngân hàng tư nhân đứng đầu về lợi nhuận như Techcombank nhưng ông Nguyễn Lê Quốc Anh lại tiết lộ mình không đầu tư cổ phiếu nào và cũng chẳng đặt nặng KPI là con số lãi bao nhiêu nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung