Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Đi đến bài viết này chắc ai cũng đã có cho mình một list keyword tìm năng và các bài viết vừa mua xong phải không? Bài viết này chúng ta sẽ cùng thảo luận về ONPAGE SEO.

>> Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

Seo top

Mình muốn nói vài lời trước khi bắt đầu. Kể từ bước này trở về sau, các bạn chỉ có “chi ra” chư không có “lấy vô” được cho đến ngày bạn có thể chính thức đặt Google Adsense Ads lên website của bạn. Kiếm tiền với Google Adsense không phải là một công việc một sớm một chiều, không phải là PTC, PTS, HYIP, các hình thức kiếm tiền cơ bản..v…v.kiếm vài $ lẻ qua ngày để ăn sáng,cafe. Khi các bạn đã quyết định bắt tay vào làm thì nó không còn là một trò chơi kiếm tiền nữa mà là một công việc kiếm tiền. Nó có thể trở thành một nguồn thu nhập thứ 2 hoặc thậm chí là thu nhập chính trong cuộc sống của bạn vì chắc mình nghĩ những người đang theo chiến dịch này không chỉ là sinh viên, học sinh mà còn là những người đang có việc làm ổn định. Sẽ có những khoãng thời gian bạn cảm thấy rất chán nãn vì đã đổ bao nhiều tiền bạc và tâm huyết vào nó những vẫn không thấy trang web mình ở đâu trên bộ máy tiềm kếm hoặc làm hoài nhưng vẫn không vào được top 10, vì vậy đây là công việc đòi hỏi sự nhẫn nại cao. Nếu bạn là người không thể chờ đợi, muốn hôm nay làm web và ngày mai có tiền thì bạn nên dừng cuộc chơi tại đây.

ONPAGE SEO là gì ?

Những điều căn bản trong onpage seo như đưa keyword vào title, description, tô đen keyword…v…v… Mình sẽ không nói đến nhiều, vì vậy nếu bạn chưa biết có thể Google những thông tin này, có rất nhiều trang Việt Nam viết về vấn đề này rồi. #ff0000;">( cập nhật 10/8/2012)

Là tối ưu hóa trang web để có được thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm trong phạm vi trên trang web của bạn. Nếu bạn nghĩ ONPAGE SEO chỉ đơn giản là đặt keyword trong thẻ Title, Description, H1, lặp lại keyword trong bài, bôi đen từ khóa…v…v..thì bạn vẫn chưa làm tốt công việc ONPAGE SEO, nói đúng hơn là bạn chưa khai thác hết sức mạnh của ONPAGE SEO.

Mọi người thường bảo một page(phân biệt giữa 1 page và 1 site: 1 site chứa nhiều page) chỉ nên tập trung vài keyword thôi, vì nếu SEO cho quá nhiều keyword sẽ làm loãng page. Google sẽ không hiểu được page đó về vấn đề gì nên không có được thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm.

Lấy ví dụ: Bạn có domain là abc.com, SEO với keyword May loc nuoc, may lanh, ban ghe, TV..v…v… Nếu bạn SEO cùng lúc với nhiều keyword với nội dung khác xa nhau như vậy, Google sẽ không hiểu được trang web bạn về vấn đề gì.

Nhưng ở một trường hợp khác nếu bạn SEO với keyword May loc nuoc, may loc nuoc hang dau, may loc nuoc so 1 Vietnam thì lại là một vấn đề khác. Bởi vì tuy nhiều keyword nhưng nó co chung một chủ đề, các keyword có nội dung giống nhau thì Google dễ dàng nhận ra trang web bạn đang nói đến cái gì.

Mình lấy ví dụ trên cho các bạn biết được rằng một page có thể đứng top 1 nhiều keyword chứ không phải chỉ là 1 keyword chính.

Vì vậy ONPAGE SEO còn nằm ở chỗ bạn biết cách mua domain thế nào, biết cách trình bày tiêu đề , nội dung thế nào hiệu quả nhất, khai thác hết tiềm năng của một keyword.

Mua domain thế nào ? Trình bày thế nào ?

Những ngày qua có rất nhiều người nhờ mình tư vấn keyword và mình cũng chỉ họ mua domain thế nào cho tốt nhất. Phần này mình sẽ giải thích vì sao mình tư vấn cho các bạn mua domain như vậy và cũng dành cho những người chưa được mình tư vấn có thêm kinh nghiệm.

Mình lấy ví dụ một bạn nhờ mình tư vấn keyword “#ff0000;">ABC“, nhưng giờ ABC.com .net .org , A-B-C.com đã bị mua hết thì nên mua thế nào đây. Như mình đã nói ở bài (Kiếm tiền với Google Adsense – Bài 3: Cài đặt website), bạn có thể thêm vài từ hoặc chữ trước và sau keyword như ( ABCs.com, theABC.com, ABCblog.com…v…v..).

Nhưng khi mình tư vấn cho bạn đó thì mình không khuyên bạn đó mua như vậy. Mình đã tư vấn là bạn hãy mua DEF#ff0000;">ABC.com. hoặc #ff0000;">ABCDEF.com.

Vậy DEF là gì ?

Nếu bạn để ý, thì bạn sẽ biết được DEF #ff0000;">ABC hoặc #ff0000;">ABC DEF khi được gợp lại cũng chính là một keyword khác nhưng có ít search hơn. Lấy một ví dụ cụ thể:

Keyword chính là : “#ff0000;">liposuction cost” có 9900 search/month ví nó là #ff0000;">ABC. Nhưng bây giờ liposuctioncost.com , .net .org, liposuction-cost.com đã bị mua hết thì mình phải mua thế nào ? Lúc này mình phải tìm ra DEF là một từ gì đó khi gợp chung với #ff0000;">ABC sẽ tạo thành một keyword khác. Mình tìm được từ này how much does.

Mình được domain này: howmuchdoes#ff0000;">liposuctioncost.com , vậy domain này có gì đặc biệt ?

Thứ 1: một domain dài và xấu như vậy thì khả năng bị mua sẽ thấp hơn domain ngắn.

Thứ 2: bạn có biết rằng keyword “how much does liposuction cost” có 2900 search/ month ? Nghĩa là bây giờ với một domain này, bạn có thể SEO cho cả 2 keyword “how much does liposuction cost” và “liposuction cost”. Tổng cộng lượt search là 9900 + 2900 = 12800 search/month. Vậy có phải là một mũi tên trúng 2 đích?

Có lẽ nhiều người trách vì sao không hướng dẫn ngay từ đầu, bây giơ đã lỡ mua domain rồi. Các bạn an tâm, đừng vì keyword trùng domain mà quá bận tâm. Đó chỉ là một trong nhiều yếu tố đánh giá thôi. Không có thì bạn vẫn có thể lên Top1 được. Tenban.com thì vẫn SEO cho các từ khóa có nhiều search được.

Vì sao SEO cho cá 2 keyword này sẽ không làm loãng page? Bởi vì 2 keyword này cùng một chủ đề, khi một người nào đó search “how much does liposuction cost”  hoặc “liposuction cost” thì mục đích của họ cũng là đang tìm thông tin về giá cả cho liposuction.

Cách đặt Title , Description và H1 hiệu quả:

Vậy bây giờ tôi phải làm sao để Title, Description và H1 chứa 2 keyword trên ?

Thường các bạn sẽ đặt Title cho website như thế này: Máy lọc nước | May loc nuoc | May loc nuoc tot nhat

Mình không biết Google xem tiếng Việt thế nào nhưng nếu site tiếng Anh, các bạn ráng nhồi nhét keyword kiểu đó thì sẽ rất xấu trong mắt Google. Thay vì để Title như thế này : How Much Does Liposuction Cost | Liposuction Cost

Thì bạn chỉ cần đặt một câu “How Much Does Liposuction Cost” trên tiêu đề. Google bot rất thông minh, nó có thể hiểu được trang web bạn đang SEO cho 2 keyword chứ không cần phải tách ra như vậy.

Nhưng chưa hết đâu, mình mới vừa tìm được keyword “cost of liposuction” 1900 search/month. Vẫn cùng chủ đề với 2 từ trên, vậy mình phải thông mình để có thể dùng một mũi tên giết luôn 3 con. 9900 + 2900 + 1900 = 14700 search/month. Vậy phải làm sao nhét cả 3 từ vao Title luôn nhưng không làm cho Title trông như đang spam.

Vậy cuối cùng Title sẽ là: How Much Does Liposuction Cost | Factors Affect Cost of Liposuction = > Trông có ý nghĩa và không spam đúng không ? Lại chứa được 3 keyword. Tuy nhiên có một số Title quá dài , vượt quá mức ký tự xuất hiện cho phép trên bộ mày tìm kiếm. Ví dụ như Title mình đang ví dụ là hơi dài rồi. Title có thể hơi dài nhưng cố gắng thế nào để cả 3 từ khóa lọt vào khoãng Title mà Google có thể index trên bộ máy tìm kiếm.

Thẻ Description bạn cũng tìm cách nào đó viết để chứa được 3 keyword mà không trông như spam.

Vì vậy mình mới nói từ đầu, ONPAGE SEO còn thể hiện sự thông mình trong cách chọn domain, đặt Title và Description nữa. Cách đặt keyword vào Title, Description và thẻ H1 thì bất cứ webmaster cũng phải biết nên mình không hướng dẫn ở đây nhe.

Theme:

Dù có là premium theme hay theme free thì bạn cũng phải chăm chút cho nó. Nội dung tốt phải đi cùng với giao diện unique, tạo nên một sự khác biệt giữa trang web của bạn và phần còn lại. Việc này sẽ giúp cho bạn thuận lợi hơn khi bị người của Google trực tiếp đánh giá chứ không phải bot.

Hay làm sao cho người ta thấy được trang web của bạn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu, Adsense chỉ là vấn đề phụ.

Kể từ ngày bắt đầu build link và trang web có thứ hạng khá khá thì không được thay đổi theme khác, vì vậy khi theo một theme nào đó thì phải theo đến cùng.

Keyword density(tần số xuất hiện keyword):

Có thể là 1-3%, có nhiều trang web check density mà bạn có thể tìm thông qua Google. Bạn không cần phải bôi đen, gạch dưới, in nghiêng toàn bộ keyword. Chỉ cần 1-2 lần là được rồi, Google đủ thông minh để biết được keyword, không cần phải làm quá mức. Đừng cố gắng chèn thật nhiều keyword, hãy làm cho nội dung được tự nhiên. Cái thời nhồi nhét keyword đã qua lâu lắm rồi.

Bố cục website:

Như mình đã nói ở bài (Kiếm tiền với Google Adsense – Bài 4: Nội dung website) , nên lựa chọn cách bố cục thứ 2. Cách làm là viết một page cho homepage trước rồi vào Settings > Reading > Chọn static page: Chọn page bạn vừa viết làm trang chủ. Đây là cách làm truyền thống, có thể các theme khác sẽ có những cách khác. Cứ làm thế nào thuận tiện cho bạn nhất.

Trong mỗi bài viết nên chèn thêm hình vào nội dung, tên file hình = keyword, thẻ alt = keyword. Tránh những hình ảnh nhạy cảm(mộ cô gái với bikini bốc lửa cũng là một hình ảnh nhạy cảm, nhớ đến luật family safe, trang web phải an toàn cho mọi lứa tuổi).

Noindex, nofollow:

Có một số plugin hỗ trợ bạn thêm các thẻ noindex,nofollow vào các trang bất kì. Nên noindex,nofollow những trang không quan trọng như Contact, Privacy Policy(trang này dễ trùng lặp nội dung vì mọi người đều xài theo một mẫu nhất định). Chỉ nên index một trong 2 category hoặc tags. Mình không quan tâm vì mình không index cái nào hết, đúng hơn là mình không dùng.

Có thể chỉnh noindex tags và category trong All in one seo pack plugin.

Permalink: Post name.

Webmaster tool và Analytics:

Mình nghe nói có người add nhiều website vào cùng một Webmaster tool , khi một site bị ban thì cả nguyên một dây website của người đó nằm cùng account bị ban hết.

Có nhiều ý kiến cho rằng không dùng Analytic, không đặt bất cứ đoạn code nào của Google lên trang web của mình. Không để Google biết quá rõ thông tin website của mình. Về phần mình, mình chỉ dùng Webmaster tool để xem backlink, xem query search keyword mà website mình xuất hiện trên Google, submit sitemap. Còn khi nào mình cảm thấy lượng visit ổn định thì mính mới đặt Analytics lên. Có thể dùng các Counter khác thay thế trước đó. Thự ra thì trước sau gì Google cũng biết được thông tin website bạn thông qua code Adsense mà bạn đặt lên website thôi.

WWW hay non WWW:

Domain.com hay www.domain.com, tùy bạn. Nhưng nếu đã làm cái nào thì làm luôn cái đó, cả sau này xây dựng backlink nữa.

Privacy Policy:

Tạo page này để đăng ký Google Adsense.

Dùng W3 Total Cache để tăng tốc độ cho trang web.

Tóm lại:

Bây giờ các bạn có thể post bài cho trang web rồi, sau khi post xong thì bookmark nó để nhanh được Google index. Tiếp theo là gì ? Một trang web non trẻ thì chưa thể build link gì được đâu, việc bây giờ chỉ là ngồi chờ thôi. Ít nhất cũng 2 tuần, làm mọi thứ trở nên tự nhiên với Google, “Dục tốc bốc dục”.

Bạn mua được keyword.com, bạn được Google index..v…v.Không có nghĩa là bạn có thể xuất hiện trong top 100, thậm chí là top 500. Trang web non cần thời gian để Google update thứ hạng cho nó. Có những người may mắn do lượng đối thủ ít mà xuất hiện đâu đó trong top 100. Nói tóm lại đây là thời gian chờ đợi.

Trong vòng 2-3 tuần cho website làm quen với Google thì mình sẽ làm gì? Bạn có thể tiếp tục nghiên cứu từ khóa mới, lên kế hoạch cho một website mới. Khi website mới đi đến bước này, tiếp tục phải chờ đợi thì cũng là lúc bạn có thể quay lại build backlinks cho website đầu tiền. Như một dây chuyền sản xuất vậy.

Còn không thì cứ quay lại cuộc sống hằng ngày, học tập, làm việc, ăn chơi cho thoãi mái mà đừng quá bận tâm đến website. Kiếm tiền với Google Adsense là một quá trình trồng cây lâu dài. Tiện đây cũng là lúc MrTim xã hơi sau khoãng thời gian kiệt sức post 1 bài/ngày cho các bạn đọc. Bài viết về OFFPAGE SEO sẽ có trong 1-2 tuần nữa, mình vẫn sẽ post vài bài con về các ý tưởng website tiếp theo.

Chúc mọi người thành công.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Lộ diện Lenovo ThinkPad X1 Carbon với màn hình cảm ứng

Lộ diện Lenovo ThinkPad X1 Carbon với màn hình cảm ứng

Phiên bản được trang bị màn hình cảm ứng của ultrabook ThinkPad X1 Carbon mang tên ThinkPad X1 Carbon Touch đã được Lenovo tiết lộ trên trang web của mình.

Yandex

Công cụ tìm kiếm đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới của người Nga

Dù không phải là cái tên quen thuộc để đối đầu với Google hay Yahoo nhưng công cụ tìm kiếm của người Nga, Yandex, đã tăng vọt trong những tháng gần đây, theo số liệu thống kê của ComScore.

Đợt giảm giá thứ hai trong tháng của một số smartphone năm 2013

Đợt giảm giá thứ hai trong tháng của một số smartphone năm 2013

Đây là đợt giảm giá thứ hai chỉ trong vòng một tháng nay, tập trung nhiều vào các model tầm trung từ 4-6 triệu đồng.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung