Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

Bạn thường nghe nói rằng nội dung tốt là vua( content is King), có nghĩa rằng khi website của bạn có nội dung tốt, thì sẽ có thứ hạng cao trên bô máy tìm kiếm. Trên quan điểm của mình content chỉ là Queen mà thôi. Để đánh giá nội dung của một website chất lượng hay không? Chỉ có visitor mới có thể đanh giá đúng nhất. Google chỉ có thể đánh gia về chính tả, ngữ pháp, độ dài…v…v.. Google bot không thể hiểu được nội dung nó có ý nghĩa như thế nào và nó chất lượng đến đâu. Vì vậy rất nhiều website có nội dung tốt chỉ nằm ở một thứ hạng thấp.

>> Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

>> Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Content

Có chăng Google đang cố gắng khắc phục điều này bằng việc đánh giá nội dung thông qua các mạng xã hội như G+ , Facebook like, Twitter..v.. Càng nhiều G+, Facebook like, chia sẻ…v…v. thì nội dung càng tốt. Cách này cũng không giải quyết được gì, vì những thứ kể trên đều có thể mua bằng tiền.

Đi đến bước này rồi chắc ai cũng đã có cho mình một gold keyword, domain, hosting, theme đầy đủ. Chúng ta bắt đầu xây dựng nội dung cho website.

( Bạn đá có keyword trong tay, nếu bạn không chắc rằng keyword đó có thật sự tốt hay không? Bạn có thể contact mình để được tư vấn. Đừng để khi đi quá xa mới phát hiện ra sự lạc lối. Mình từng lạc lối 3 lần và delete hết 3 trang web rồi.)

I. Trước hết mình nói về cách bố cục website. Thường có 2 dạng như sau:

Ví dụ trang http://www.swollenuvula.org/(1) đang sử dụng bố cục 1: Cách này thì trang chủ sẽ là trang liệt kê, trích đoạn cho các bài viết con có trong web.

Riêng mình thì mình không thích cách bố trí như vậy. Mình đi theo cách thứ 2, mình không muốn homepage là một trang liệt kê các bài viết, mình muốn nó là một trang có nội dung riêng biệt, unique content, không giống với bất cứ trang nào hết. Ví dụ: http://www.securityguardtraininghq.com/(2)

Theo ý thích của mình, thì trang chủ là trang quan trọng nhất, chứa keyword chính. Nên viết cho nó một bài riêng biệt về keyword đó. Độ dài 1000 words là ít nhất. Nên chèn thêm vài tấm hình ( tên file hình trùng keyword, thẻ alt = keyword).

Như mình đã từng nói, trang web không chỉ sống dựa vào một keyword chính(keyword nhiều searches nhất). Mà nguồn traffic còn đến tứ keyword phụ và long tail keyword.

Long tail keyword là gì ?

Ví dụ keyword chính của trang web là Security Guard Trainning cho trang chủ.(keyword chính là keyword có nhiều searches nhất và khó rank nhất mà ta sẽ theo đuổi nó suốt thời gian dài).

Keyword phụ là keyword nằm ở trang bài viết con, ứng với bố cục trên hình là Bài 1: Armed Security Guard Training , Bài 2: Security Guard Training in NYC, Bài 3: Online Security Guard Training. ( Keyword phụ phải có liên quan đến keyword chính về mặt nội dung(không hẵn là phải chứa keyword chính như 3 ví dụ trên, ví dụ Security Guard License). Keyword phụ thường là ít searches hơn, và là một chủ đề thuộc keyword chính. Những keyword này nếu với ít đối thủ thì có thể tự tăng hạng vì khi các bạn tạo backlinks cho trang chủ, thì trang chủ sẽ truyền link juice đến các trang con giúp các keyword phụ tại các trang con tự tăng hạng. Nhưng nếu những keyword con cũng thuộc dạng nhiều searches và nhiều đối thủ, thì ta có thể để dành SEO sau khi đã đưa được keyword chính lên Top 1. Càng nhiều keyword trong Top 10 thì càng nhiều visit và thu nhập càng tăng.

Cuối cùng là long tail keyword: Thực chất theo đúng cái tên của nó, từ khóa nào dài là long tail keyword. Như 3 từ trở lên cũng đã có thể xem là long tail keyword rồi. Loại keyword này là keyword tự nhiên xuất hiện theo cách tìm kiếm của người dùng. Rất đa dạng và bạn không thể biết hết được vì mỗi người có cách tìm kiếm khác nhau. Ví dụ như keyword Security Guard, không phải ai muốn tìm hiểu vể chủ đề này cũng gõ Security Guard. Họ có thể gõ như sau:

_ How to become a Security Guard in Ny

_ How Can I become a Security Guard in Cali

_ What’s Security Guard requirements ?

_ What can I do to become a Security Guard ?

_ How to becom an Security Guard ?….v….v.. ( thậm chí sai chính tả và ngữ pháp cũng là một long tail keyword, nó tùy thuộc vào cách gõ của người dùng)

Những long tail keyword dạng này thì lượt searches rất ít, nhưng nó lại có một số lượng lớn các biến thể. Vì vậy nó sẽ là đem tới cho website một lượng visit không nhỏ. Ví dụ trang web của mình hiện này. Traffic từ long tail keyword chiếm đến 80%.

Đọc đến những long tail keyword trên, có lẽ bạn thấy quen quen và nhớ đến mục [Phrase] trong webmaster keyword tool

Khi bạn research với Exact thì lượt searches sẽ rất ít nhưng khi chuyển qua Pharse thì nhiều hơn rất nhiều. Đó chính bời vì nó là tổng cộng searches của những long tail keyword như ví dụ trên.

Keyword phụ không phải lúc nào cũng ít searches và dễ rank hơn keyword chính. ( Ví dụ bên dưới)

Làm sao để rank cho long tail keyword ?

Các bài viết của bạn sẽ tự động rank cho những long tail keyword, nội dung bài viết dài sẽ tăng cơ hội cho các long tail keyword. Các bài viết phải liên quan đến chú đề chính của trang web. Còn tùy thuộc vào cách viết bài của người được thuê. Mình sẽ nói thêm khi có thời gian.

Ví dụ bạn có thể vào google.com.vn , search một câu trong bài số 4 này. Ví dụ như câu mình vừa viết ở trên “( thậm chí sai chính tả và ngữ pháp cũng là một long tail keyword, nó tùy thuộc vào cách gõ của người dùng)“, và nếu bạn thầy được MrTimblog.com xuất hiện, bạn vào MrTimblog.com thông qua keyword này, thì xem như câu này đã trở thành một long tail keyword của MrTimblog.com. Tất nhiên bây giờ bạn search ngay có thể không thấy, vì cần thời gian cho Google index và tăng hạng. Nhưng chắc sẽ không ai tìm đến MrTimblog.com bằng một long long long tail keyword như vậy . Nó là một keyword không có ý nghĩa.

II. Cách tìm keyword phụ cũng như nội dung cho các bài viết.

Mỗi keyword tương ứng với một bài viết. Bạn không thể tự tiện muốn viết gì cũng được. Bạn phải viết những thông tin gì mà người ta cần tìm. Để biết được thông tin gi người ta cần tìm thì chỉ cần xem từ khóa nào có người tìm kiếm. Rồi dựa trên từ khóa đó để viết ra một bài. Cách tìm như sau:

Ví dụ keyword chính là: Security Guard Training. 

Trang chủ sẽ có một bài về Security Guard Training. Bây giờ đến tìm keyword phụ để viết bài cho các trang con.

Word of phrase: điền Security Guard Training.

Include term: + Security Guard Training

Bây giờ nó sẽ hiện ra một list keyword mà có chứa Security Guard Training, chọn lọc các keyword có searches cao và có thể viết một bài về nó trước.

Ví dụ:

armed security guard training

security guard training nyc

free security guard training

Không phải keyword nào cũng có nhiều keyword phụ và nhiều đề tài để viết. Vì vậy đôi khi bạn không dùng Include term để có nhiều keyword hơn. Ví dụ với keyword trên, mình không dùng Include term thì nó sẽ xuất hiện keyword security guard jobs, cũng là một keyword có liên quan đến keyword trên. Thậm chí lượt searches còn cao hơn keyword chính. Như mình đã nói ở trên keyword phụ không phải lúc nào cũng ít searches. Chỉ vì mình đã quyết định mua securityguardtraining.com và homepage rank cho keyword Security Guard Training rồi thì đây mới là keyword chính của mình. Keyword phụ sẽ nằm ở các bài viết khác.

Cấu trúc như sau:

+ Bài viết ở Homepage

Securityguardtraining.com ( keyword Security Guard Training )

+ Bài 1:

Securityguardtraining.com/armed-security-guard-training/ ( keyword armed security guard training )

+ Bài 2:

Securityguardtraining.com/security-guard-jobs/ ( keyword security guard jobs )

v….v….. càng nhiều keyword phụ thì bạn càng có thể viết nhiều bài cho website của bạn.

Có những keyword phụ có rất ít searches như vài chục searches/ tháng. Bạn không nên xem thường nó, vì website nội dung càng nhiều thì khả năng có càng nhiều long tail keyword.

Nếu thật sự bạn không thể tìm được keyword phụ nào, hoặc quá ít. Bạn có thể vào đầy: https://freekeywords.wordtracker.com/keyword-questions/

Gõ keyword vào, trang web sẽ hiện ra những câu hỏi thường gặp có chứa keyword đó. Dựa vào câu hỏi để viết bài.

Thuê người viết bài:

Đối với các dịch vu chuyên viết bài cho việc kiếm tiền với Google Adsense thì bạn không cần phải lo chỉ dẫn họ viết như thế nào, chỉ cần đưa keyword cho họ. Họ tự biết phải làm gì với nó. ( http://articlewritingetc.com giá cả cũng khá tốt,trả qua paypal, thẻ visa,master card), có rất nhiều dịch vụ mà bạn có thể tìm từ google.

Đối với trường hợp bạn thuê sinh viên Việt Nam để viết thì có thể có giá rẻ hơn( $2.5-$3)/ 500 words. Bạn phải chỉ họ biết là bạn cần một bài viết về keyword này, rồi keyword lặp lại bao nhiêu lần trong bài. Bạn cũng có thể search keyword trên google, rồi copy link bài top 10 đối thủ của bạn cho người viết và kêu họ dựa vào các bài này mà lấy ý tưởng để viết. Thời gian đâu họ sẽ chưa quen và có trường hợp là họ viết không tốt, có nội dung trùng lặp với các trang khác.  Bạn có thể dùng http://www.duplichecker.com/ để check nội dung hoặc http://www.copyscape.com/. Mình thấy Copyscape là trang check duplicate content tốt nhất, tuy nhiên bạn chỉ có thể check link. Tức là sau khi publish bài rồi, past link vào đó để check. Bạn không thể copy text để check trước khi publish như trang duplichecker. Muốn copy text để check trước trong Copyscape, bạn cần đóng phí. Tuy nhiên bạn cũng có thể publish bài rồi past link để check trong Copyscape, nếu bài không đạt thì Unpublish và kêu người viết chỉnh lại. Copyscape hay ở chỗ là nó sẽ tô màu đỏ những phần nội dung trùng lặp, bạn chụp hình nó và send cho người viết xem phần nào bị trùng lặp.

Tóm lại cái gì cũng có cái giá của nó, chịu mắc tiền hơn nhưng bù lại bớt được lằng nhằng.

Keyword lặp lại bao nhiêu lần ? Mình thường kêu họ viết bài dài 1000 words và keyword lặp lài tầm 4-5 lần. Tuy độ dài mà tần suất xuất hiện keyword khác nhau. Trước mắt là như vậy, mình sẽ nói về keyword density trong bài tới.

III. Tóm lại:

Bây giờ là thời gian để bạn tìm các keyword phụ và người viết để viết bài cho website. Như mình đã nói ở trên, trang chủ nên có một bài viết riêng về keyword chính, độ dài nên là ít nhất 1000 words. Các trang con thì tùy bạn quyết định độ dài.( nên ít nhất là 500 words). Tùy kinh phí mà mua bao nhiêu bài viết, không cần một lần phải mua cả chục bài cho tất cả các keyword phụ mà bạn tìm được.Vì mình không cần publish ngay tất cả các bài viết một lần.

Sau khi đã mua được bài viết, bạn nên đọc qua bài 5 mà mình sẽ publish trong thơi gian tới tại blog của mình về SEO ONPAGE trước khi bạn publish bài viết trên website của bạn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (5 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Android là hệ điều hành bị virus tấn công nhiều nhất

Android là hệ điều hành bị virus tấn công nhiều nhất

Hệ điều hành di động của Google, Android, thống trị thị trường và bị tấn công mạnh nhất bởi virus “con ngựa thành Troy” và hàng loạt virus khác.

Quảng cáo Google Adwords để thử nghiệm từ khóa

Quảng cáo Google Adwords để thử nghiệm từ khóa

Các web bán hàng trên Internet của các doanh nghiệp hiện nay đang là kênh tiếp xúc với khách hàng rất hiệu quả và chi phí bỏ ra khá thấp. Vì vậy doanh nghiệp nào cũng muốn web của mình lên top Google để có nhiều khách hàng.

1,5 triệu USD là số tiền một đại gia đưa ra để đổi lấy bữa tối với chân dài

1,5 triệu USD là số tiền một đại gia đưa ra để đổi lấy bữa tối với chân dài

Ăn tối và tiếp rượu đại gia là hoạt động không bắt buộc, nhưng khó có thể chối từ với các sao nữ trong showbiz Hoa ngữ.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung