Bài 2: Keyword Research với Google Adsense

Bài 2: Keyword Research với Google Adsense

Trong bài viết này mình sẽ trình bày về phần quan trọng nhất trong chiến dịch kiếm tiền với Google Adsense, nghiên cứu từ khòa(Keyword Research). Như các bạn đã biết, bước đầu tiên là phải tìm một chủ đề thích hợp cho website, có keyword ít cạnh tranh để dễ dàng SEO lên vị trí 1 của Google. Có rất nhiều bài viết về để giúp ta suy nghĩ ra những ý tưởng cho trang web của mình rất hay trên internet, và mình sẽ trình bày cách chọn ý tưởng của Pat (smartpassiveincome.com). Sau này có thời gian, mình sẽ viết thêm những cách khác.

Pat thích số 7, vì thế mà anh ta nghĩ ra 7 vấn đề khó khăn gặp phải trong cuộc sống, 7 nổi sợ hãi, và 7 niềm say mê của bản thận :

Trong bài viết này mình sẽ trình bày về phần quan trọng nhất trong chiến dịch kiếm tiền với Google Adsense, nghiên cứu từ khòa(Keyword Research). Như các bạn đã biết, bước đầu tiên là phải tìm một chủ đề thích hợp cho website, có keyword ít cạnh tranh để dễ dàng SEO lên vị trí 1 của Google. Có rất nhiều bài viết về để giúp ta suy nghĩ ra những ý tưởng cho trang web của mình rất hay trên internet, và mình sẽ trình bày cách chọn ý tưởng của Pat (smartpassiveincome.com). Sau này có thời gian, mình sẽ viết thêm những cách khác.

Pat thích số 7, vì thế mà anh ta nghĩ ra 7 vấn đề khó khăn gặp phải trong cuộc sống, 7 nổi sợ hãi, và 7 niềm say mê của bản thận :

Seo

Bạn có thể tự tạo cho mình một danh sách các ý tưỡng như trên, sau đó dùng công cụ Webmaster tool để xem số lượt tìm kiếm: Click here

Nên đăng ký một tài khoản để hiện rõ đầy đủ thông tin của từ khóa.

Ví dụ mình chọn Police Training từ hình trên. Mình sẽ dùng Webmaster tool để xem thông tin của từ khóa này

keyword research

Cột bên tay trái, mình chọn [Exact] , đây là một điều quan trọng mà bạn không thể nhầm. Khi research keyword, bạn phải chọn lựa chọn này. Vì sao thì mình sẽ giải thích bên dưới sau.

Thông số hình trên với keyword “police training” như sau:

Competition: High

Global Monthly Searches: 5400

Local Monthly Searches: 2900

CPC : $5.52

+ Competition: Nếu bạn kiếm tiền với Google Adsense thì ở mục Competition nên là High, ít nhất cũng Medium. Bởi vì High có nghĩa là sẽ có nhiều nhà quảng cáo, giá tiền mỗi click sẽ cao. Mình không trình bày nhiều về phần này, bạn có thể tự tìm hiểu ý nghĩa của High, Medium, Low. Đọc bài này để hiểu về Medium và High: Keyword Research: Những lỗi thường gặp

+ Local Monthly Searches là số lượng tìm kiếm của khách truy cập đến từ US. Công thức tính như thế này:

2900 searches/ tháng = > 96 searches/ ngày. Nếu site của bạn đứng hạng 1 Google thì site sẽ nhận 60% lượt search trên: 96 x 60% = 57.

Vậy tức là nếu bạn SEO lên được hạng 1. Một ngày bạn sẽ nhận được 57 người truy cập từ bộ máy tìm kiếm Google.

+ Global Monthly Searches là tổng lượt search của toàn thế giới(bao gồm US). Nhưng ở đầy mình chỉ cần quan tâm đến Local Searches, vì khách từ US giá click sẽ cao hơn các nước khác.

+ CPC: Giá tiền ở đây không có nghĩa là bạn sẽ nhận được $5.52/click. Mình không muốn bàn nhiều về vấn đề tại sao như vậy vì nó thuộc về phần Google Adword. Muốn xem giá click thật sự của Google Adsense thì bạn có thể truy cập vào website: http://www.spyfu.com, search từ khóa thì nó sẽ hiển thị thông tin giá click. Hoặc bạn có thể vào Contextual Targeting Tool( Cột bên trái trong Webmaster Tool) để search và xem giá click.

Ở đây mình thu được 2 thông tin giá click như sau:

+ Spyfu: $0.40 – $0.50/ click

+Contextual Targeting Tool: $0.7/ click. Ở phần này bạn cần lấy 0.7 x 68% = $0.4/ click ( bởi vì Google chỉ chia cho bạn 68% số tiền thôi)

Theo cách tính trên thì già click là tương đối giống nhau.

Vậy mình kết luận như sau: Nếu bạn đạt hạng 1 với từ khóa “Police training”, bạn sẽ nhận được 57 visits/ngày. Tính số click = 57 x 5% = 2 – 3 click/ngày.

2-3 click x $0.4 = $0.4 – $1.2/ngày. Vậy một tháng bạn kiếm được $12-$36.

Đương nhiên cách tính trên chỉ là tương đối, vì giá click sẽ luôn thay đổi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Mình trình bay như thế để giúp bạn có một cái nhìn khái quát mà lựa chon từ khóa thích hợp.

+ Local Search Trends: là 12 cột trụ diễn tả lượng search cho 12 tháng, đối với keyword có liên quan đến mùa như Halloween, Noel thì các bạn sẽ thấy lượng search cao trong những tháng này, khi qua mùa rồi thì sẽ rất ít. Vì vậy nếu bạn đứng 1 trên Google với keyword cớ lượng search cao nhưng không phải là mùa đó thì đừng thắc mắc vì sao tôi đứng 1 những lại không có visit. Thí dụ bạn đứng 1 với từ khóa “Qua noel gia re”, thì bạn chỉ có thể có visit trong mùa noel thôi, không ai đang ở tháng 5 mà đi search “quà noel gia re” hết.

Board , Exact , Phrase trong Webmaster tool có ý nghĩa gì, vì sao phải chọn Exact ?

Ví dụ mình có từ khóa “girl xinh”.

+ Exact: thống kê lượt search khi người dùng search từ girl xinh.

+ Phrase: thống kê lượt search tổng cộng khi người dùng search các từ mà có chưa từ girl xinh trong đó:

 _ girl xinh viet nam

_ girl xinh han quoc

_ hinh girl xinh

+ Board: thống kê lượt search tổng cộng khi người dùng search các từ mà có chứa từ girl xinh trong đó, khác Phrase ở chỗ là trật tự của từ girl xinh, có thể là xinh nằm trước girl.

_ tim girl vietnam xinh.

_ gai xinh vietnam girl dep vietnam

Vì do là lượt search tổng cộng nên Phrase và Board thường có thông số lớn hơn Exact rất nhiều. Và nếu bạn muốn có được lượt search như Board và Phrase thống kê thì bạn phải rank cho nhiều biến thể từ khóa mình đã ví dụ ở trên chư không chỉ từ girl xinh.

Vì vậy có trường hợp khi research keyword, một số người chọn Board hoặc Phrase, có thể là 50 000 searches / tháng. Khi họ rank 1 rồi họ lại than rằng họ không nhận được lượng visit như Webmaster tool thống kê. Bởi vì thực chất keyword của họ với [Exact] chỉ có 1000 searches/ tháng.

Phân tích Top 10:

Khi đánh giả mức độ khó của một từ khóa, mình chỉ quan tâm duy nhất Top 10 sites trên trang 1. Bạn có thể dùng nhiều công cụ giúp bạn phân tích Top 10 như SEO QUAKE, Market Samurai (có thể download trial version)hay bất cứ tool nào giúp ta dễ dàng thấy được số lượng backlinks, PR, keyword…v…v…Ở đây mình dùng Market Samurai.

keyword research

RDD: số domain link đến toàn website.

RDP: số domain link đến một trang riêng lẽ.

BLP: số backlinks link đến một trang riêng lẽ

BLD: số backlinks link đến toàn website.

Title,URL,Desc,Head: Keyword có chứa trong Title,URL,Desc,Head hay không. Thuộc về SEO ONPAGE, keyword phải xuất hiện trong những vùng trên.

Bạn chỉ cần quan tâm đến PR, BLP,Title,URL,Desc,Head.

Lấy ví dụ như trang  http://www.policeone.com/training/:

Bạn phải biết là  http://www.policeone.com/training/ đang rank ở vị trí 2 chứ không phải  http://www.policeone.com. Đó là 2 trang khác nhau trên cùng một domain. Do đó bạn chí quan tâm đến những thông số của  http://www.policeone.com/training/. BLP = 26 000 backlinks, mình không quan tâm BLD = 2 600 000 backlinks bởi vì kẻ địch của mình là http://www.policeone.com/training/ chứ không phải http://www.policeone.com.

Vậy đánh giá keyword “Police training” này như thế nào ? Đây là một keyword quá khó để rank 1. Ở top 10 đều có PR cao , ở 2 vị trí đầu tiên keyword đều xuất hiện ở Title,URL,Desc,Head có nghĩa là họ cũng đang SEO cho keyword này. Ngoài ra bạn cần xem Anchor text backlinks của đổi thủ nữa. Bạn có thể search Google để biết Anchor text là gì. Vì vậy mình nên chọn một keyword khác thôi.

Việc tìm keyword sẽ mất nhiều thời gian cho những người làm lần đầu. Nếu bạn sai lầm trong bước này, bạn sẽ bước vào một cuộc chiến không cân sức, hoặc nếu có chiến thắng thì sẽ không đạt được những gì mình mong muốn vì giá click quá thấp, hoặc quá ít visit. Vì vậy mình mới nói bược này là bước quan trọng nhất trong chiến dịch.

Ý tưởng, keyword có khắp mọi nơi trong cuộc sống xung quanh bạn. Như trường hợp của Pat, anh ta có người thân làm Security guard và anh ta thử search với keyword này trên Webmaster tool. Anh ta tìm ra được một keyword khác “Security guard training” , và keyword này đã mang anh ta đến thành công hộm này.

Đây là trang web của Pat: www.securityguardtraininghq.com ( hạng 1 với keyword “Security guard training”), thu nhập $2000 – $2500/ tháng.

Đây là top 10 của 2 năm trước, các bạn có thể thây rằng anh ta đã tìm được một keyword quá tốt, một mỏ vàng. Các PR khá thấp, có nhiều vị trí là 0. BLP cũng chỉ vài trăm.

Nếu như ở top 10, các bạn thấy Title,URL,Desc,Head đều là N tức là không xuất hiện keyword ở những phần Title,URL,Desc,Head của trang đó. Họ không cố tính SEO để rank vào top 10, là do Google tự tìm kiếm và rank cho các trang web đó. Do đó dù backlinks có thể là nhiều nhưng Title,URL,Desc,Head không chứa keyword thì bạn vẫn có thể vượt qua đối thủ đó.

Bạn có thể tìm ý tưởng tại các trang web này:

  • Flippa (Nơi bán các trang web, có nhiều website adsense, xem họ làm về đề tài gì, chọn keyword gì)
  • 43 Things
  • Yahoo Answers (xem những thông tin họ quan tâm, hỏi đáp là gì)
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 3.7 (3 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (0)

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
5 Awesome Black Friday Deals You Can Take Advantage Of Right Now

5 Awesome Black Friday Deals You Can Take Advantage Of Right Now

As you’d expect, Black Friday officially starts this Friday, but most online retailers have already started giving amazing deals ahead of schedule.

Android 2.3 Gingerbread vượt lên dẫn đầu thị trường Android

Android 2.3 Gingerbread vượt lên dẫn đầu thị trường Android

Vào đầu tháng 10, thị phần của Android 2.3 Gingerbread chỉ chiếm khoảng 40% trong thị trường Android và xếp thứ hạng 2.

Flippa

Tìm ý tưởng Keyword Research cho website từ Flippa

Khi bạn bắt đầu làm một trang web để kiếm tiền từ Google Adsense, bạn thường quan tâm rằng không biết sau những tháng ngày SEO từ khóa lên hạng 1 rồi, trang web có được lượng visit như mong muốn không.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung