Bài 1: Bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense

Bài 1: Bắt đầu kiếm tiền với Google Adsense

Trước kia mình từng nghĩ rằng kiếm tiền với Google Adsense là một điều vô cùng khó khăn. Để có thể kiếm được tiền, bạn cần có một trang web phát triển lớn mạnh và lâu năm. Như vậy mới có đủ lượng khách truy cập cần thiết mỗi ngày click vào quảng cáo Google Adsense để sinh lợi nhuận.

>>Bài 2: Keyword Research với Google Adsense

>>Bài 3: Cài đặt website để kiếm tiền Google Adsense

>>Bài 4: Nội dung website phải chất lượng

>>Bài 5: ONPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

>>Bài 6: OFFPAGE SEO và kiếm tiền với Google Adsense

Nhưng từ khi mình biết đến Google ranking và SEO thì mình đã có suy nghĩ khác. Những ngày khi gã khổng lồ Google chưa xuất hiện, bạn không còn cách nào khác là phải đi quảng bá website của mình hay trao đổi liên kết khắp nơi để tìm khách truy cập. Trang web của bạn phải thật sự hửu ích và tồn tại lâu đời thì người dùng mới có thể nhớ đến domain của website mà truy cập thường xuyên.

Nhưng ngày nay, Google đã như “ăn sâu vào máu” của cư dân mạng. Vì sao mình nói thế? Vì có lần mình thấy nhỏ em mình truy cập và yahoo mail, thay vì gõ mail.yahoo.com nó lại vào google.com và search “yahoo mail”. Vì vậy mình nhận thấy rằng việc tìm kiếm với google đã trở thành một thối quen của người dùng để vào một trang web nào đó dù họ có nhớ domain của website bạn hay không. Vậy bạn thử nghĩ thế này, nếu bạn tạo một trang web mới và trang web của bạn vượt qua yahoo và chiếm vị trí 1 với từ khóa(keyword) “yahoo mail” ( 124,000,000 lượt tìm kiếm / tháng ), bạn sẽ nhận được một lượng khách truy cập khủng khiếp mỗi thàng :) ). Đương nhiên đó chỉ là ví dụ mà thôi, mội điều không bao giờ thành hiện thực. Nhưng có rất nhiều từ khóa khác rất dễ dàng để có vị trí 1.

Điều mình muốn nói ở đây là gì ? Là không nhất thiết trang web của bạn phải nổi tiếng, lâu năm, domain dể nhớ…v…v… thì mới có thề tìm khách truy cập. Chỉ cần chiếm 1 trong 10 vị trí ở kết quả tiềm google là có khách truy cập. Chính vì điều này mà thuật ngữ SEO( tối ưu hóa website để có thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm Google) xuất hiện. Có thể nói bảng xếp hạng Google đã trở thành mội chiến trướng thật sự, mọi người đều muốn website của mình có thứ hạng cao để sinh lợi nhuận. Khi bạn bước chân vào việc kiếm tiền với Google Adsense, bạn đã bắt đầu một cuộc chiến trường kỳ.

Mình từng viết một bài có liên quan đến google adsense tại ddth, bạn nên đọc qua một lần để dễ dàng theo dõi các bài viết tại đây, mình chụp lại hình bài viết chứ không copy text nên có thể load hơi lâu:

Như mình phân tích ở trên, ít nhất bạn cũng nên biết chút tiếng Anh để đi thuê người khác viết bài.

Tìm chủ đề cho trang web:

Lúc trước mình mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ chủ đề cho trang web của mình: travel, cars, games, music, pc tips..v…v…. Vì mình chuyên về máy tính, mình nghĩ rằng làm về máy tính thì trang web sẽ phát triển tốt. Nhưng không thật sự như vậy, bây giờ mình hiện có trên 5 trang web và chủ để của chúng không có liên quan gì đến máy tính và toàn là những chủ đề mà trước giờ mình chưa từng biết. Thâm chí có vài trang về đề tài phụ nữ :) ).

Vì sao như vậy? Vì mình làm web phụ thuộc vào mức độ khó dễ của keyword chứ không phụ thuộc vào chủ đề mình yêu thích. Và bạn nên nhớ một điều, bạn không phải nhà văn để viết bài, cũng không phai nghiên cứu quá nhiều về chủ đề mà bạn làm. Việc đó là việc của những người viết bài thuê, việc của bạn là SEO cho trang web. Đương nhiên khi bắt đầu một chủ đề thì cũng nên biết sơ sơ để còn giao bài cho người ta viết. Vì vậy mỗi lần bạn làm một trang web mới với một chủ đề nào đó, bạn lại có thêm cơ hội mở mang kiến thức về chủ đề đó. Nếu làm 100 trang, bạn có thêm kiến thức về 100 chủ đề trong cuộc sống, vừa kiếm tiền từ Google Adsense vừa có kiến thức, chằng mấy chốc bạn sẽ thành một nhà bác học. :) )

Bây giờ bạn sẽ làm quen với 2 khái niệm Authority site và Micro niche site:

Mình có một bài viết nói rõ hơn về 2 loại site này cho các bạn nào chưa biết, bạn có thể đọc nó ở đây: Authority site và Micro niche site

+ Authority site:

Là những trang web lớn, có hàng nghìn, hàng trăm nghìn bài viết thuộc nhiều chuyên mục, chủ đề. Có bài viết mới mỗi ngày, có lượng khách truy cập lớn. Là trang web uy tín trong mắt của Google, luôn được ưu tiên về nhiều mặt.

Ví dụ trong lĩnh vực Health là web: http://webmd.com/

Lợi: Có lượng khách truy cập lớn, đi đôi với lợi nhuận cao.

Hại: Cần nhiều vốn, thơi gian và công sức.

+ Micro niche site:

Là web nhỏ, bài viết tầm 1-20 bài. Chỉ duy nhất về một chủ đề. Không được Google xem trọng vào thời gian đầu nên sẽ cần thời gian phát triển để có thứ hạng tốt trên bộ máy tìm kiếm.

Ví  dụ trong lĩnh vực Health là web: http://swollenuvula.net

Lợi: Không cần nhiều vốn vì số lượng bài ít, có thể kiếm tiền nhanh.

Hại: Không kiếm được nhiều tiền vào thời gian đầu. Mình chưa nghĩ ra được nhược điểm của loại này vì một số ly do mình phân tích bên dưới.

Ở webmd bạn có thể thấy rằng nó là một trang web về súc khỏe với lượng bài viết lớn thuộc nhiều chuyên mục như tai mũi họng, bệnh ngoài da, dị ứng, sức khỏe sinh sản, ăn kiêng…v…v.. rất nhiều chủ đề. Vì vậy sẽ cần rất nhiều vốn để xây dựng được một website lớn như vậy.

Ở swollenuvula thì chỉ có khoãng 5 bài viết về duy nhất một loại bệnh, và số tiền kiếm được từ nó cũng khá tốt. Vì vậy những người mới bắt đầu nên đi theo hướng Micro niche site sẽ dễ dàng hơn.

Authority site hay Micro niche site ?

Chọn hướng phát triển Micro nich site không có nghĩa là trang web bạn sẽ mãi mãi là một trang web nhỏ, không có uy tín và không được Google xem trọng. Vì thời gian đầu chưa có vốn, ta nên lượng sức mà làm thôi. Sau này nếu web phát triển, bạn có thể viết thêm nhiều bài nữa và dần dần nó sẽ thành một trang Authoriy site.

Hiện nay trên mạng thường có nhiều câu hỏi là nên làm một trang Authority site hay Micro niche site ? Có ý kiến cho rằng nên làm một trang Authority site, vì google thích Authority site, thích trang web nhiều bài viết tốt. Google không thích Micro niche site vì các trang này bài viết rất ít, có những trang chỉ duy nhất 1 bài.

Ví dụ bạn có $500, mỗi bài viết giá $5:

Bạn sẽ đầu tư 100 bài viết vào một trang Authority site cùng một chủ đề Health hay bạn sẽ đầu từ 100 bài viết vào 50 trang Micro nich site(mỗi trang 2 bài) về nhiều chủ đề khác nhau ?

Đương nhiên là google thích Authority site vì nó có 100 bài viết hơn là Micro niche site vì chỉ có duy nhất 2 bài viết. Nhưng bạn nhớ điều này, nếu như google penalty trang Authority site của bạn thì bạn sẽ mất hết tất cả $500. Nhưng nếu bạn có 50 Micro niche site, có thể google penalty site này thì bạn vẫn còn site khác, bạn không mất tất cả vì đầu từ rãi đều khắp nhiều site.

Vậy mình sẽ đi theo hướng nào đây ? Trên quang điềm của mình là đi theo một hướng thứ 3. Làm một Micro niche site trước rồi từ từ phát triển nó thành Authority site.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Apple

Apple - Phần lớn người dùng ở lại với Android vì không muốn đổi nhà mạng

Apple vừa công bố báo cáo về tương quan người dùng giữa công ty và đối thủ Samsung, trong đó nêu lí do vì sao người dùng lại chọn một chiếc smartphone chạy Android thay vì “đổi đời” sang sản phẩm của Apple.

Cài đặt nhiều website trên cùng một mã nguồn CMS Drupal 7

Cài đặt nhiều website trên cùng một mã nguồn CMS Drupal 7

Bạn sử dụng Drupal CMS để xây dựng cho bản thân, bạn bè, khách hàng, ... và số website bạn cài đặt hiện giờ đã lên đến hàng chục? Chắc chắn bạn phải đối mặt với vấn đề: Khi có lỗi bảo mật phát sinh ở nhân Drupal hoặc ở một module cộng thêm nào đó,

Remdesivir đang trong quá trình thử nghiệm để điều trị bệnh nhân Covid-19

7 vũ khí tiềm năng diệt trừ nCoV - điều trị Covid -19

72 thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra gấp rút ở nhiều nước, với nhiều loại thuốc từ trị sốt rét hay HIV, từ huyết tương đến trị cúm, mong tìm ra cách tiêu diệt nCoV.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung