Giới thiệu về Micro niche site và Authority site

Giới thiệu về Micro niche site và Authority site

Mình viết bài này để các bạn hiểu thêm về 2 tên gọi này.

 Micro niche site và Authority site

Với hình trên các bạn có thể hình dung được rằng Authority site là một trang web lớn, về nhiều mục lớn và các mục con. Nếu bây giờ bạn khởi nghiệp bằng cách phát triển một Authority site, bạn sẽ cần nhiều vốn vì nó đòi hỏi nhiều bài viết và phải SEO rất nhiều keyword như Laptop, TV, Điện thoại..v….v..

Chính vì vậy mà Micro niche site ra đời, bạn chỉ cần tập trung vào một chuyên mục nhỏ, viết ít bài hơn và thời gian SEO ít hơn, nhanh thu lợi nhuận hơn.

Có người sẽ thắc mắc thế này, họ cho rằng thì cứ xây dựng một trang Authority site( sieuthidienmayabc.com), rồi viết một bài về Laptop Dell(sieuthidienmayabc.com/laptop/laptop-dell-gia-re). Sau đó SEO cho bài viết đó lên hạng 1 Google với từ khóa “Laptop Dell gia re”, khi có khách truy cập, sinh lợi nhuận rồi thì tiếp tục viết một bài khác về mục khác và tiếp tục SEO. Cứ làm như thế thì chi phí cũng tương đượng với một Micro niche site thôi, việc gì phải làm một trang Micro niche site.

Trước hết một trang micro niche site sẽ có domain như thế này (Laptopdellgiare.com), cái khác biệt đầu tiên về domain của 2 loại site này là khi bạn chọn domain cho một trang Authority. Bạn phải chọn một domain chung chung (Sieuthidienmayabc.com), rồi sau đó mới phân từng chuyên mục.

Ví dụ ta SEO từ khóa “Laptop Dell gia re”

Authority site: sieuthidienmayabc.com/laptop/laptop-dell-gia-re/

Micro niche site: laptopdellgiare.com

Bạn có để ý là ở trang Micro niche site, từ khóa trùng khớp với domain không ? Còn ở Authority site thì từ khóa nằm ở vị trí cấp 2 của link.

Lợi thế của một trang Micro niche site là từ khóa trùng khớp với domain, điều này có lợi trong việc SEO, thời gian SEO lên vị trí 1 sẽ nhanh hơn. Chính vì việc Google ưu ái cho những trang web có keyword trùng domain như trên, mà các domain có keyword với lượng tìm kiếm lớn thường đã bị mua hết.

Ví dụ như domain này (HOWDOYOUKNOWIFYOURPREGNANT.COM), từ khóa là “How do you know if you pregnant”. Bạn có thấy đây là một domain không giống ai, kì hoặc không ? Tai sao họ có thể mua một domain dài và khó nhớ như vậy ? Đơn giản họ không quan tâm khách truy cập có nhớ domain hay không, họ chỉ quan tâm keyword trùng với domain, Google sẽ ưu tiên hơn về tăng hạng dễ dàng hơn. Với từ khòa này thì có 9900 lượt tìm kiếm từ US.

Và với một domain như vậy, bạn có thể viết bài gì cho nó ? Chỉ là những bài liên quan đến triệu chứng khi Pregnant và không thể viết về những chủ đề khác, bạn không thể viết một bài về bệnh cảm khi domain của bạn như thế, điều này dẫn đến trang web sẽ có ít nội dung. Đó chính là khái niệm của một Micro niche site.

Khi bạn đã quyết định đi theo con đường làm Micro niche site, thì bạn chỉ có thế tập trung vào một chủ đề đó, khi không còn gì có thể viết cho chủ đề đó, bắt buộc bạn phải làm một trang web mới.

Quay lại ví dụ ban đầu, nếu như mình có một trang Authority site là sieuthidienmayabc.com. Mình có 4 bài viết về các sản phẩm thì mình đều có thể viết lên trang web này và nó sẽ có dạng như sau:

+ sieuthidienmayabc.com/laptop/laptop-dell-gia-re ( SEO từ khóa “Laptop Dell gia re”)

+ sieuthidienmayabc.com/laptop/laptop-hp-gia-re ( SEO từ khóa “Laptop HP gia re”)

+ sieuthidienmayabc.com/tv/tv-sony-gia-re ( SEO từ khóa “TV Sony gia re”)

+ sieuthidienmayabc.com/tv/tv-panasonick-gia-re ( SEO từ khóa “TV Panasonic gia re”)

Nhưng nếu từ đầu mình quyết định làm một trang Micro niche site là latopdellgiare.com, để tận dụng được từ khóa có chứa trong domain trong việc SEO  thì mình không thể nào viết các loại sản phẩm khác lên trang này được.

+ Ví dụ laptopdellgiare.com/tv/tv-sony-gia-re ( SEO từ khóa “TV Sony gia re”) = > Thật khác thường đúng không? Một trang web về laptop dell gia re thì tại sao lại có bài viết về TV Sony trên đó. Cứ cho là không khác thường theo ý bạn, nhưng bạn thử nghĩ như thế này. Người truy cập search google với từ khóa “lap top dell gia re” để vào trang web của bạn, điều đó có nghĩa rằng người ta đang cần mua Laptop, nếu có một bài viết về TV Sony trên đó thì nó có thật sự cần thiết cho mục đích người dùng không?

Vậy tôi phải làm gì nữa với trang laptopdellgiare.com ? Tôi đã SEO thành công “Laptop Dell gia re” lên hạng 1, tôi đang có khách truy cập mỗi ngày vào web tôi đễ mua máy tình rồi, cũng xem như là tương đối thành công rồi. Bây giờ tôi muốn SEO về các dòng sản phẩm khác thì phải làm sao? Cách duy nhất là tạo những trang web khác. Và thế là các trang Micro niche site mọc lên như nấm:

+ laptopdellgiare.com , laptophpgiare.com, tvsonygiare.com, tvpanasonicgiare.com…..v….v… tất cả các domain trùng từ khóa ngon đều bị mua sạch.

Vì vậy đôi lúc bạn thấy một người nào đó sở hữu vài trăm đến vài nghìn Micro niche site là chuyện bình thường. Thay vì một Authority site kiếm $500 / tháng, thì ta làm 50 trang Micro niche site kiếm $10/trang/tháng=$500. Với lợi nhuận tương đương và việc SEO dễ dàng hơn, nên mọi người mới bắt đầu kiếm tiền đều muốn làm Micro niche site.

Vậy ta sẽ đi theo hướng nào ? Mình sẽ không bàn nhiều ở đây, bạn có thể quay lại chuyên mục kiếm tiền với Google Adsense để hiểu rõ hơn, lúc đó bạn sẽ thấy lợi và hại của từng loại site mà tự quyết định cho bản thân mình.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Wix Unveils HTML5 - Công cụ thiết kế Website

Wix Unveils HTML5 - Công cụ thiết kế Website

Wix released a new website builder which supportsHTML5Wix, best known for its Flash-based platform

Hướng dẫn ghi đè cho người mới bắt đầu Drupal

Hướng dẫn ghi đè cho người mới bắt đầu Drupal

The problem with many software applications is you can't make them your own. With Drupal, however, you have the option to override how Drupal does things. From altering a form to customizing the way your pages are displayed, Drupal provides options.

Thủ thuật đếm total Number cho Disqus Comments trong Page in Drupal 7

Thủ thuật đếm total Number cho Disqus Comments trong Page in Drupal 7

On a recent project I had to show the total number of comments posted using Disqus for each node on a page. What the page did was loop through a bunch of nodes and render the teaser view of each node.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung