Công cụ tìm kiếm đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới của người Nga

Công cụ tìm kiếm đang tăng trưởng nhanh nhất thế giới của người Nga

Dù không phải là cái tên quen thuộc để đối đầu với Google hay Yahoo nhưng công cụ tìm kiếm của người Nga, Yandex, đã tăng vọt trong những tháng gần đây, theo số liệu thống kê của ComScore.

>> Giới thiệu về Yandex và mạng quảng cáo Yandex

Tăng trưởng với tỉ lệ nhanh nhất-94% trong số top 10 công cụ tìm kiếm, đứng thứ 8, Yandex đã lập nên kỳ tích khó tin, đánh bại cả Google.

Tỉ lệ tăng trưởng của Google chỉ là 58% trong năm nay. Đó là con số không tồi khi so sánh với Microsoft-41% và các công cụ tìm kiếm khác như Baidu-8% và Yahoo-2%, nhưng tỉ lệ tăng trưởng của Yandex đã tăng gấp đôi từ năm này qua năm khác, vượt qua cả thị phần tìm kiếm toàn cầu của Yahoo, Microsoft, AOL và Ask.

Nhưng tại sao ? Tại sao Yandex lại làm tốt hơn so với những ông lớn ?

Yandex -Yet Another iNDEXer (một công cụ lập chỉ mục khác), thật ra xuất hiện trước Google năm 1997, và nhanh chóng trở thành công cụ tìm kiếm số 1 tại Nga, nhờ vào khả năng xử lí sự phức tạp của tiếng Nga. Đây có lẽ là nguyên nhân chính làm Yandex trở thành một ví dụ điển hình về việc ngôn ngữ có thể dẫn đến thành công cho các công cụ tìm kiếm đa ngữ.

Google, Yahoo và các công cụ tìm kiếm của phương Tây khác chủ yếu được xây dựng dựa trên tiếng Anh. Mặc dù chúng có thể được chỉnh sửa cho phù hợp, nhưng ngôn ngữ càng phức tạp, thì thuật toán cũng phức tạp theo, có nghĩa là ứng dụng sẽ không chính xác. Tuy nhiên Yandex lại được xây dựng đặc biệt để xử lí các kí tự Cyrillic-Kirin (để viết tiếng Nga).

Các khía cạnh khác cũng đem lại cho Yandex vị trí vững chắc trên thị trường Nga. Một trong số đó là Yandex Money, tạo thuận lợi cho thị trường thương mại điện tử tại Nga bằng cách hoạt động giống như một ngân hàng dành cho người tiêu dùng và giúp họ mua hàng trực tuyến khi thẻ tín dụng không phổ dụng hay không còn thích hợp trong tình hình kinh tế đang suy thoái. Đó là “của quí” mà đối thủ Rambler tại Nga không có được.

Những yếu tố nói trên, cùng với quảng cáo theo ngữ cảnh, là hệ thống quảng cáo trả tiền theo số click (Pay Per Click – PPC) rất giống với Google và các công cụ tìm kiếm theo từ khóa, đã giải thích tại sao Yandex đang thống lĩnh thị trường.

(Bài của Bùi Anh Tuấn đăn trên Congdongthongtin - Theo ngonlinenews)

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Xử lý trạng thái node flagged trong Drupal 7 theme

Xử lý trạng thái node flagged trong Drupal 7 theme

I was recently working on a Drupal 7 project which required updating an Image style on a node based on whether or a flag was set or not.

Nokia N9 Preview and First Look

Nokia N9 Preview and First Look

Technology has spread its arms to endless horizons where everyday new inventions come into existence in this world.

Hướng dẫn tạo hình ảnh dưới kết quả tìm kiếm - Google Author

Hướng dẫn tạo hình ảnh dưới kết quả tìm kiếm - Google Author

Google Author hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định quyền tác giả cho một nội dung.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung