Giới thiệu về Yandex và mạng quảng cáo Yandex

Giới thiệu về Yandex và mạng quảng cáo Yandex

Bài viết này tôi sẽ tập hợp các thông tin về Yandex – một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Liên bang Nga, điểm qua một số dịch vụ mà Yandex đang cung cấp. Hi vọng điều này sẽ giúp cho độc giả có thêm một cái nhìn tổng quan về Yandex, cũng như định hướng phát triển thêm một trong những chiến lược phát triển thêm kênh tiếp thị trực tuyến (marketing online channel) một cách hiệu quả. Vì tại thời điểm ở Việt Nam các máy tìm kiếm (search engine) thường chỉ nói nhiều đến Google, Yahoo, Bing.

Một số bài liên quan:

Yandex có nhiều dịch vụ có thể cạnh tranh được với Google

  • Yandex.Mail – Google Mail

  • Yandex.Direct – Google Adwords

  • Yandex.Webmaster -  Google Webmaster

  • Yandex.Maps – Google Maps

  • Yandex.News – Google News

  • ….

Hiện tại Yandex mới tập trung theo cách nhìn nhận của tôi – người dùng Việt Nam đã nằm trong danh sách được ưu tiên lớn từ Yandex. (điều này sẽ được bàn ở một số bài tiếp theo)

Yandex ngày nay

Yandex là một trong những công ty internet dẫn đầu tại Nga, vận hành Yandex.ru – Yandex.com máy tìm kiếm phổ dụng nhất, website có lượng truy cập lớn nhất tại Nga.

  • Năm 2010, Yandex.ru chiếm 64% lưu lượng tìm kiếm ở Nga. Yandex là công ty trực tuyến có doanh thu lớn nhất.

  • Quý 3 – 2011 lưu lượng tìm kiếm trung bình là 62.7% tại Nga.

  • Tháng 9/2011, Yandex.ru có 42 triệu lượt khách viếng thăm.

  • Yandex.ru cũng hỗ trợ người dùng đến từ Ukraine, Kazakhstan, Belarus, Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiệm vụ của Yandex.ru là trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía người sử dụng. Yandex ứng dụng toán học, kỹ thuật phân tích dữ liệu, dựa vào sự hiểu biết sâu sắc về các ngôn ngữ, các nền văn hóa, các nhu cầu từ phía người dùng để phát triển công nghệ tìm kiếm cao cấp, các dịch vụ truy vấn thông tin. Yandex tổng hợp và sắp xếp các nội dung thông tin theo chi nhánh, khu vực, quốc gia, quốc tế, để bổ sung thêm những dịch vụ liên quan.

yandex3

Yandex có các dịch vụ tìm kiếm theo địa điểm, có các phiên bản hỗ trợ thiết bị di động, nền tảng và thiết bị kỹ thuật số.

Công nghệ và nguồn nhân lực

Nga là một trong những quốc gia có nền giáo dục truyền thống lâu đời tập trung vào đào tạo toán học và kỹ thuật. Để từ đó, Yandex thu hút được nhiều nhân tài, xây dựng nên một công ty công nghệ trực tuyến hàng đầu. Với hơn 20 năm phát triển, đội ngũ sáng lập đã phát triển và tối ưu hóa công nghệ tìm kiếm trực tuyến – nhân tố cốt lõi để kinh doanh và giúp cho Yandex trở thành một trong những thương hiệu bậc nhất ở Nga. Hướng đến người dùng là ưu tiên hàng đầu của Yandex, chúng tôi không ngừng cải tiến công nghệ để cung cấp đến người dùng những thông tin giá trị nhất.

Dịch vụ của Yandex

Yandex sử dụng thuật toán tìm kiếm độc quyền, để sắp xếp và đưa ra các kết quả tìm kiếm thân thiện với người sử dụng.
Yandex tập trung vào thị trường theo địa lý (khu vực), để cung cấp ra các kết quả tìm kiếm theo từng khu vực (local search) với hơn 1.400 thành phố. Với tính năng tìm kiếm “song song” (prallel search), đưa ra kết quả tìm kiếm trên 1 trang riêng biệt dựa trên chỉ số web và các thông tin đặc biệt bao gồm tin tức, mua sắm, blog, ảnh và video.
Yandex thu thập thông tin từ kiếm từ những trang công nghệ, mạng xã hội hàng đầu tại Nga như LiveJournal, Vkontakte và Facebook. Chúng tôi hỗ trợ các tìm kiếm chuyên biệt, cá nhân hóa, các dịch vụ theo địa điểm bao gồm:

  • Yandex.News – Dịch vụ tin tức

  • Yandex.Market – Dịch vụ hỗ trợ mua sắm

  • Yandex.Mail – Dịch vụ thư điện tử  miễn phí

  • Yandex.Maps – Dịch vụ tìm kiếm địa điểm, bản đồ

  • Yandex.Direct – Mạng quảng cáo trực tuyến

Trang chủ Yandex.ru cung cấp hỗ trợ người dùng tìm kiếm tin tức, thời tiết, tình hình giao thông, lịch chiếu phim, chương trình truyền hình, dịch vụ thư điện tử… Người dùng dễ dàng tùy biến trang chủ để theo dõi các thông tin phù hợp với mục đích của họ ( Trang chủ thu hút 24.5 triệu lượt khách viếng thăm trong tháng 9/2011 (theo số liệu của TNS – một trong những công ty nghiên cứu thị trường lớn))

Mạng quảng cáo Yandex

Yandex có doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tương đối lớn. Mạng quảng cáo của Yandex cho phép các nhà quảng cáo đặt các quảng cáo hướng mục tiêu, chi phí quảng cáo hiệu quả từ việc cung cấp đến đối tượng khách hàng có nhu cầu, có sở thích , có địa điểm phù hợp. Thu nhập chính đến từ các quảng cáo dạng văn bản, hiển thị theo các từ khóa được lựa chọn bởi nhà quảng cáo, yêu cầu tìm kiếm từ phía người dùng, trên những nội dung website có liên quan… Phần nhỏ các thu nhập khác đến từ các quảng cáo đa phương tiện, đồ họa trên những trang web chuyên biệt. Yandex không cung cấp các quảng cáo dạng pop-ups, quảng cáo gây khó chịu cho người dùng.

Ngoài dịch vụ hiển thị quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm và các trang web của Yandex. Chúng tôi còn cung cấp quảng cáo trên hàng nghìn website – là đối tác quảng cáo thuộc mạng quảng cáo của Yandex. Mạng quảng cáo đem lại doanh thu cho các website đối tác, đồng thời cũng là kênh thu hút người dùng cho Yandex, khách hàng tiềm năng cho các khách hàng mua quảng cáo. Dịch vụ Yandex.Direct là một hệ thống quảng cáo được tự động hóa lớn nhất tại Nga, với hệ thống đặt thầu mức giá của từ khóa, mô tả từ khóa cho các quảng cáo dạng văn bản, có đầy đủ các công cụ hỗ trợ đối tác quảng cáo, người mua quảng cáo.

Mạng quảng cáo Yandex phục vụ:

  • Hơn 158.000 người mua quảng cáo (advertiser) trong quý 3 – 2011.

  • 107.000 advertiser trong quý 3 – 2010

  • 180.000 advertiser trong năm 2010

  • 131.000 advertiser trong năm 2009

Trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh tại Nga và một số quốc gia mà Yandex hoạt động.

mạng quảng cáo Yandex

Thông tin công ty

Yandex, N.V.

Registered Office in The Hague
Address: Laan Copes Van CattenBurch 52
The Hague 2585 GB, Netherlands
tel.: +31 70 3562237

Yandex LLC – Headquarters in Russia

Address: 16, Leo Tolstoy St., Moscow 119021, Russia

Reception: Tel. +7 495 739-70-00, fax +7 495 739-70-70

Commercial Department: Tel. +7 495 739-22-22 ext.1247, fax +7 495 739-23-32, [email protected]

Toll-free number for regional users 8 800 333-9639 (or 8 800 333-YNDX)

US Investor Contact
The Blueshirt Group, for Yandex
Alex Wellins: [email protected] ; tel. +1 415 217 5861

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Binh Tran Thanh

Drupal Consultant

Started my career as a drupal8 developer in EM Solutions . I love learning Web technologies like HTML, CSS, PHP, Jquery Ajax and Drupal backend . Currently working as a drupal backend developer.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
12 lý do nên thử dùng Ubuntu 10.10

12 lý do nên thử dùng Ubuntu 10.10

Ubuntu 10.10 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dùng, sẽ an toàn khi cá cược rằng số lượng lớn người dùng Ubuntu hiện có sẽ cập nhật lên phiên bản mới được ra mắt này.

Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Thông tin 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí tốt nhất

Xin giới thiệu với bạn 5 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí "cực ổn".

Design Drupal site: www.visitcornwall.com

Design Drupal site: www.visitcornwall.com

Cornwall is the jewel in the crown of the British tourist industry, thanks to its rugged landscape and beautiful sunny beaches. In excess of five million visitors can’t be wrong!

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung