Những ứng dụng di động thịnh hành tại Việt Nam

Những ứng dụng di động thịnh hành tại Việt Nam

Việc lựa chọn phần mềm tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người và có thể rộ lên theo trào lưu, nhưng có những ứng dụng phổ biến trong một thời gian dài và gần như ai cũng biết đến khi sử dụng smartphone, tablet.

>> 5 Ứng dụng bảo vệ và khóa hình ảnh cho Android

Các ứng dụng trong bài viết này được chia theo từng tiêu chí khác nhau và không đề cập đến app được cài sẵn trên nhiều dòng máy như Google Maps, YouTube…

Yahoo Messenger

Chat: Yahoo Messenger vẫn là công cụ chat được ưa chuộng ở Việt Nam, do đó đa số người dùng trong nước vẫn tiếp tục cài ứng dụng này lên điện thoại và máy tính bảng. Ngoài ra còn một số phần mềm cũng được yêu thích khác là IM+ và Skype.

Mạng xã hội: Ứng dụng Facebook là phần mềm được tải nhiều nhất trên tất cả các dòng điện thoại. Phiên bản dành cho Android rất được yêu thích ở Việt Nam, trong khi bản hoạt động trên iOS còn một số hạn chế nên người sử dụng thường chọn truy cập mạng xã hội này qua web (Safari, Chrome, Opera…) hơn.

Địa điểm: Trong số những ứng dụng hỗ trợ check-in địa điểm, Foursquare là vô địch và hình thành được một cộng đồng ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự phổ biến của Facebook, nhiều người bắt đầu có xu hướng sử dụng luôn tính năng check-in được tích hợp sẵn trong Facebook.

Game: Rất khó xác định người dùng dành nhiều thời gian cho trò chơi nào, nhưng có thể khẳng định đa số đã từng một lần thử chơi Angry Birds, Ninja Fruit và Cut the Rope. Đây cũng là những game hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau từ Android, iOS cho đến Amazon và Ovi (Nokia Services).

Ứng dụng ảnh: Nhìn vào mật độ chia sẻ ảnh “cổ điển” trên Facebook Việt, có thể nói Instagram không có đối thủ dù nó mới chỉ hoạt động trên iOS và Android (nhưng đây cũng là hai nền tảng di động phổ biến nhất tại Việt Nam).

Lưu trữ trực tuyến: Giới hạn về dung lượng trên các thiết bị di động khiến người ta quan tâm hơn đến các dịch vụ đám mây và kho lưu trực tuyến. Trong số này, Dropbox là dịch vụ được ưu ái nhất trên iOS, Android và BlackBerry với khả năng đồng bộ thời gian thực, miễn phí 2 GB…

Gọi điện và nhắn tin: Thay vì gọi và nhắn tin SMS qua sóng di động như thông thường, ngày càng nhiều người sử dụng tại Việt Nam tìm đến các phần mềm cho phép gọi điện, nhắn tin, gửi hình ảnh miễn phí giữa smartphone qua Internet với nhau, nổi tiếng nhất là Viber (ảnh) và Whatsapp.

Trình duyệt: Mỗi hệ điều hành có một trình duyệt riêng như Safari, Chrome… tuy nhiên phiên bản được nhiều người dùng trong nước chọn để cài đặt trên nhiều máy nhất là Opera Mini hoặc Opera Mobile của hãng phần mềm Na Uy. Ưu điểm của nó là hỗ trợ truy cập Facebook dễ dàng và khả năng nén dữ liệu để tiết kiệm chí phí khi duyệt web qua mạng 3G.

Theo VnExpress

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (3 votes)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu quảng cáo PPC-PPA là gì?

Giới thiệu quảng cáo PPC-PPA là gì?

SEM là từ viết tắt của Search Engine Marketing, dịch và hiểu theo nghĩa tiếng Việt là phương pháp tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm. SEM là một hình thức Internet Marketing và là một phương pháp marketing nhằm tăng sự hiện diện của bạn hay doanh nghiệp, tổ chức thông qua công cụ tìm kiếm.

32% máy chủ web .gov.vn mắc lỗ hổng nghiêm trọng

32% máy chủ web .gov.vn mắc lỗ hổng nghiêm trọng

Có tới 32% máy chủ web của các cơ quan Nhà nước, Chính phủ đang tồn tại lỗ hổng nguy hiểm trong giao thức RDP (Remote Desktop Protocol), theo khảo sát mới nhất của Bkav.

Làm sao để google index nhanh?

Làm sao để google index nhanh?

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn cách để robot của các bộ máy tìm kiếm ghé thăm website của bạn thường xuyên ?

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung