Domain Authority là gì?

Domain Authority là gì?

Domain Authority (DA) là một thước đo của SEOmoz dùng để dự đoán “sức mạnh” của website này so với website khác trên bảng xếp hạng của các SE. DA là một điểm số duy nhất được tính toán bằng sự kết hợp của linking root domain, tổng số lượng liên kết, mozRank, mozTrust và một số yếu tố khác.

SEOmoz lưu ý là sử dụng DA như một thước đo sự cạnh tranh giữa website này với website khác, không nên dùng DA để đánh giá quá trình SEO.

Xác định giá trị Domain Authority như thế nào?

Domain Authority được tính toán trên thang điểm 100. Từ đó cho thấy bạn sẽ dễ dàng phát triển DA từ 20 lên 30 và chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều nếu muốn phát triển DA từ 70 lên 80.

Domain Authority

Bạn có thể đo lường Domain Authority bởi Open Site Explorer hoặc MozBar (một công cụ tích hợp miễn phí với các trình duyệt của SEOmoz).

Domain Authority là gì?

Domain Authority vs Page Authority (PA)

DA là thước đo tiên đoán sức mạnh xếp hạng của toàn bộ tên miền hoặc tên miền phụ (sub domain) trên các SE, còn PA là thước đo sức mạnh của một trang web (webpage) cụ thể.

Định nghĩa kỹ thuật của Domain Authority

Domain Authority là một thước đo của SEOmoz để tính toán được mức độ xếp hạng của một domain bất kỳ dựa trên số lượng liên kết, mozRank, mozTrust và hàng chục các yếu tố khác.

Domain Authority được sử dụng tốt nhất trong trường hợp muốn trả lời câu hỏi: “Các liên kết đến tên miền này có sức mạnh như thế nào để giúp cho chính tên miền xếp hạng tốt với những truy vấn từ Google?“.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 5 (1 vote)
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Bình luận (1)

Ảnh của Tommy Tran
Tommy Tran- Apr 27, 2023 01:05 PM Reply

Sinh viên Mỹ chật vật tìm việc

Các hãng hạn chế tuyển dụng người mới khiến nhiều sinh viên tốt nghiệp năm nay phải rải đơn khắp nơi, hạ mức kỳ vọng, mà vẫn khó tìm việc.

Daniel Kim, 22 tuổi, sắp nhận bằng Kinh tế tại Đại học New York, cho biết gửi đi hơn 50 hồ sơ xin việc nhưng đều không thành.

Alexandra Teran, 22 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp ngành Tâm lý học tại Đại học Texas A&M, nói đã ứng tuyển tới 100 vị trí, từ bán hàng cho đến các công việc hành chính. Tuy nhiên, Teran hầu như không nhận được câu trả lời. Nữ sinh từng làm nhiều công việc như bồi bàn, thu ngân... thay vì đi thực tập không lương, để trang trải học phí và tiền thuê nhà. Nhưng giờ đây, Teran lo lắng hồ sơ của mình không thu hút được sự chú ý vì thiếu kinh nghiệm.

Mia Gorman, 21 tuổi, theo học chuyên ngành Kỹ thuật tại Đại học Notre Dame, cũng đang lùng sục để tìm những công việc yêu cầu ít hơn một năm kinh nghiệm và nộp đơn ở mọi nơi mà cô thấy có vẻ phù hợp.

Nhu cầu tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp sụt giảm đang khiến sinh viên tốt nghiệp năm 2023 ở Mỹ đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường việc làm.

Nhiều văn phòng hướng nghiệp của các đại học Mỹ nhận định doanh nghiệp đang rất ì ạch trong tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp, khác xa so với hai năm trước, khi họ tranh giành sinh viên ngay từ những tuần đầu của năm học mới.

Amazon đã hoãn ngày bắt đầu làm việc của sinh viên mới được tuyển dụng trong 6 tháng, khi phải cắt giảm chi tiêu và nhân sự. Wayfair Inc, nhà bán lẻ đồ nội thất trực tuyến cắt giảm 1.750 nhân viên, tương đương 10% tổng lao động. Hãng cho biết sẽ hạn chế tuyển dụng mới các vị trí thực tập và nhân sự toàn thời gian.

Theo WSJ, vào tháng 2, tỷ lệ thất nghiệp của sinh viên từ 20 đến 24 tuổi tốt nghiệp ở Mỹ là 4,6%. Con số này gấp đôi mức 2,3% từ tháng 12 năm 2021. Tại Đại học Villanova ở Pennsylvania, số công việc toàn thời gian dành sinh viên tốt nghiệp được đăng tải qua kênh của trường trong quý I đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự sụt giảm chủ yếu ở lĩnh vực phần mềm, dịch vụ tài chính và công nghệ sinh học.

Nhiều công ty cho biết đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái. Nếu điều đó xảy ra, nó có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự nghiệp và thu nhập của những sinh viên mới tốt nghiệp. Khi tỷ lệ thất nghiệp cao, họ thường không thể tìm được công việc mong muốn, đành đưa ra những lựa chọn khó khăn để kiếm sống, đôi khi ở những doanh nghiệp nhỏ, trả lương thấp.

Theo một khảo sát của công ty phần mềm tuyển dụng iCIMS vào tháng trước, 97% trong số 1.000 sinh viên năm cuối đại học cân nhắc học cao học, hoặc chấp nhận làm một công việc khác với ngành học được đào tạo.

Một thực tế khác là nhiều vị trí việc làm phổ thông trong ngành dịch vụ ở Mỹ sau đại dịch vẫn chưa được lấp đầy, trong khi lao động trí thức phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng.

"Chúng tôi không thể thuê một lái xe chở rác với 90.000 USD ở Houston, Texas, nhưng có thể thuê một sinh viên có bằng MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) từ một trường nhỏ với giá 60.000, toàn thời gian. Thế giới dường như đã đảo lộn hoàn toàn", Jim Fish, giám đốc điều hành của Waste Management Inc, chuyên về dịch vụ môi trường, nói.

Một hội chợ nghề nghiệp chăm sóc sức khỏe ở Wilmington, NC, tháng 3/2023

Dù khó khăn, nhiều quản lý nhân sự nhận định việc thu hút sinh viên mới tốt nghiệp vẫn rất quan trọng, nhằm thiết lập nguồn nhân lực cho những năm tới, khi hoạt động kinh doanh ổn định. Thật vậy, mặc dù đã sa thải hàng trăm nhân viên trong bộ phận thế chấp vào tháng 2, JI Morgan Chase & Co vẫn tuyển nhiều vị trí việc làm toàn thời gian cho sinh viên khóa 2023 hơn so với khóa năm ngoái, theo một phát ngôn viên của công ty.

Bà Kaschner, Phó giám đốc văn phòng dịch vụ nghề nghiệp kỹ thuật của Đại học bang Ohio, khuyên sinh viên không nên hoảng sợ mà sẵn sàng làm việc chăm chỉ hơn, ứng tuyển vào nhiều công ty hơn mức bình thường.

Daniel Kim phải đổi chiến thuật, cố gắng móc nối các mối quan hệ để tìm cơ hội. Gần đây, Kim gặp một cựu sinh viên Đại học New York, hiện là nha sĩ và là người quen của mẹ mình để nhờ tư vấn. Sau cuộc gặp, Kim được kết nối với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính và quyết định nộp đơn vào các ngân hàng Mỹ gốc Hàn. Kim hy vọng có lợi thế cho các vị trí mới bắt đầu vì nói được tiếng Hàn. Ngoài ra, nam sinh cân nhắc thêm các công việc trong lĩnh vực bất động sản.

Trong khi đó, Teran đã đăng tải hồ sơ để kiếm việc làm trên LinkedIn, nghe ngóng thông tin từ các nhà tuyển dụng và cựu sinh viên Texas A&M.

Còn Gorman đã được chấp nhận vào một công ty kỹ thuật có trụ sở tại Chicago, nơi cô biết đến qua một bản tin email từ Hiệp hội kỹ sư nữ. Gorman cho hay đã phải mất nhiều tháng trời, vượt qua nhiều vòng phỏng vấn trước đó.

"Thật tuyệt khi không còn phải lo lắng về buổi phỏng vấn nữa", cô nói.

 

Add Comment

Filtered HTML

  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Các thẻ HTML được chấp nhận: <a> <em> <strong> <cite> <blockquote> <code> <ul> <ol> <li> <dl> <dt> <dd>
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.

Plain text

  • No HTML tags allowed.
  • Các địa chỉ web và email sẽ tự động được chuyển sang dạng liên kết.
  • Tự động ngắt dòng và đoạn văn.
CAPTCHA
This question is for testing whether or not you are a human visitor and to prevent automated spam submissions.

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Samsung tung ra phiên bản Galaxy S III dành riêng cho Olympic

Samsung tung ra phiên bản Galaxy S III dành riêng cho Olympic

Có vẻ như để chào đón thế vận hội đang diễn ra tại London nước Anh, Samsung đã tung ra phiên bản smartphone mang đầy màu sắc và hơi thở của Olympic.

Xôn xao vụ bán đấu giá tài liệu thành lập Apple

Xôn xao vụ bán đấu giá tài liệu thành lập Apple

Trang Bloomberg vừa đưa tin nhà tổ chức bán đấu giá Sotheby’s (Mỹ) đang chuẩn bị đem ra đấu giá bản tài liệu gốc dài ba trang về quyết định thành lập công ty máy tính Apple do bộ ba Steve Jobs, Steve Wozniak và Ron Wayne

Drupal 8: Thủ thuật làm cho Drupal Content Types của bạn đẹp hơn

Drupal 8: Thủ thuật làm cho Drupal Content Types của bạn đẹp hơn

Besides Title, the most common field label found on a content type form is Body. Of course, this is where you place the body of your content

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung