Google Pagerank là gì?

Google Pagerank là gì?

Trước tiên chúng ta tìm hiểu lại khái niệm website một chút. Website là tập hợp các trang web, tương tự như một cuốn sách là tập hợp các trang sách. Với các bạn đã từng thiết kế website chắc không xa lạ gì với khái niệm này.

PageRank hay Ranking viết tắt là PR tạm dịch là thứ hạng trang. Khi nói đến PageRank người ta thường nghĩ đến ngay Google PageRank. Đó là một hệ thống xếp hạng trang web của các máy tìm kiếm nhằm sắp xếp thứ tự ưu tiên trong trang kết quả tìm kiếm.

PageRank của website = (Tổng PageRank của từng trang web)/số lượng trang web

PageRank là gì?

PageRank được phát triển tại đại học Stanford bởi Lary Page (cũng bởi vậy mà có tên PageRank) và sau đó bởi Sergey Brin như một phần dự án công cụ tìm kiếm mới.

Theo Google một cách tóm lược thì PageRank chỉ được đánh giá từ hệ thống liên kết đường dẫn. Trang của bạn càng nhận nhiều liên kết trỏ đến thì mức độ quan trọng trang của bạn càng tăng. Dựa vào khái niệm này nhiều website tạo ra vô số liên kết trỏ tới website của mình, trên thực tế trong quá khứ chiêu này đã phát huy hiệu lực cao với máy chủ tìm kiếm Google. Tuy nhiên chúng ta cần xem xét Google “sống” được là vì điều gì?

  • Vâng, chắc chắn là đem lại kết quả tìm kiếm tốt nhất thỏa mãn cho người dùng. Vậy kết quả nào được người dùng thấy thỏa mãn?
  • Chắc chắn là không thể dựa mãi vào ”thuật toán sơ sinh” để lọc ra kết quả tốt nhất trong hàng triệu triệu kết quả. Trên thực tế ngày nay thuật toán của Google ngày càng tinh vi và phức tạp để lọc đưa ra được những kết quả tốt nhất cho “thượng đế”.

Tìm hiểu thêm về cách thức tăng Google Pagerank.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Float, Decimal or Integer trong Drupal Fields?

Float, Decimal or Integer trong Drupal Fields?

Drupal comes with 13 fields and several of them deal with numbers.

Giới thiệu hàm rmdir sucks trong Drupal 8

Giới thiệu hàm rmdir sucks trong Drupal 8

The obvious choice is , but it doesn’t work recursively, which is when I found the example below.

Xây dựng your Intranet trên Drupal

Xây dựng your Intranet trên Drupal

Enterprises, small and large, public and private, use Intranets to maintain continuity of information access and ease of remote collaboration. Traditionally, Intranets have been built on proprietary platforms such as Sharepoint or Jive

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung