10 điểm Kindle Fire 2 cần có để đọ với Nexus 7

10 điểm Kindle Fire 2 cần có để đọ với Nexus 7

Phần cứng của Nexus 7 vượt hẳn Kindle Fire 2 dù cùng mức giá. Vì thế nhiều người tin rằng Kindle Fire thế hệ hai sẽ có bộ xử lí lõi tứ, màn hình xịn hơn, thiết kế đẹp mắt và nhiều "vũ khí" khác để đấu lại MTB của Google.

Xét về cấu hình, Nexus 7 được trang bị phần cứng ấn tượng đối với một MTB giá rẻ, gồm bộ xử lí lõi tứ Nvidia Terga 3, hệ thống hỗ trợ đồ họa 12 lõi, màn hình HD 1280 x 800 pixel, camera phía trước 1,2 Mpx. Ngoài ra, Nexus 7 chạy hệ điều hành di động mới nhất Android 4.1. Giá bán của thiết bị này chỉ là 199 USD cho bản 8 GB và 249 USD cho 16 GB.

Trong khi đó, giá bán lẻ trực tuyến của Kindle Fire cũng là 199 USD nhưng cấu hình yếu hơn nhiều. Xem ra Amazon sẽ phải "đau đầu" cho trận chiến mới này.

10 điểm Kindle Fire 2 cần có để đọ với Nexus 7

Đã có rất nhiều đồn đoán rằng Amazon đã khởi động việc sản xuất thiết bị Kindle Fire thế hệ thứ hai (Kindle Fire 2) và thời điểm này cũng không còn là sớm.

Điều người ta quan tâm là liệu Kindle Fire 2 sẽ thế nào. Cỡ 7 inch, 9 inch hay 10 inch? Và Amazon sẽ đưa ra giá thấp hơn giá của Fire thế hệ đầu hay tung ra một đời máy 7 inch mới, cao cấp hơn nhưng cùng giá với Nexus 7? Nhiều ý kiến nghiêng về khả năng thứ 2.

Công ty nghiên cứu IHS Suppli gần đây đã phân tích các linh kiện của Nexus 7 và xác định phiên bản có dung lượng 8 GB (với giá bán 199 USD) có giá thành dưới 152 USD. Phiên bản 16 GB có giá thành khoảng 159 USD. Cộng với các chi phí vận chuyển, quảng cáo và chi phí khác, Google đã “phá giá" đối với bản 8 GB và kiếm lợi nhuận trên bản 16 GB, theo IHS Suppli.

Với Kindle Fire, người ta cho rằng sản phẩm được bán bằng hoặc thấp hơn chi phí, nhưng Amazon kiếm lời bằng cách bán (hoặc cho thuê) hàng hoá, dịch vụ, âm nhạc, phim ảnh, và chương trình truyền hình. Nhưng nếu Google và đối tác sản xuất Asus có thể kiếm lời trực tiếp từ phần cứng, có lẽ Amazon cũng có thể làm được. Tuy nhiên, có rất nhiều thách thức Amazon cần phải vượt qua.

Theo InformationWeek, để cạnh tranh với Nexus 7, Amazon cần đạt được 10 điều sau đây cho Kindle Fire 2.

Màn hình hiển thị tốt hơn
image img-1343903454-2.jpg

Kindle Fire có độ phân giải màn hình 1024 x 600 pixel. Đó là thông số đẹp cách đây tám tháng, khi Amazon là "ngôi sao" trong thị trường MTB 7 inch, trong đó có MTB Nook của Barnes & Noble có cùng độ phân giải. Nhưng Nexus 7 có màn hình 1280 x 800 pixel và chi phí tương tự Kindle Fire.

Và nhiều MTB 7 inch ngày nay đều có độ phân giải màn hình là 1280 x 800 pixel như Toshiba Thrive, Springboard T-Mobile… Không có gì là ngạc nhiên nếu màn hình Kindle Fire thế hệ tiếp theo là 1280 x 800 pixel.

Camera phía trước
image img-1343903454-3.jpg

MTB không phải là thiết bị di động tốt nhất cho việc quay video hay chụp ảnh, nhưng một MTB chất lượng cần đi kèm với một camera chất lượng, đặc biệt là camera mặt trước để thực hiện cuộc gọi video. Kindle Fire thế hệ đầu không có camera, một thiếu sót mà Amazon chắc chắn sẽ phải khắc phục trong Kindle Fire 2. Một máy ảnh VGA độ phân giải 640 x 480 pixel sẽ không quá khó, tuy nhiên như vậy nó vẫn "lép vế" so với camera phía trước 1,2 Mpx của Google Nexus 7.

So sánh thêm với Samsung Galaxy Tab 2 7.0 (giá 250 USD) - đối thủ này được trang bị camera 3 Mpx ở lưng và VGA ở mặt trước.

Đẹp tổng thể
image img-1343903454-4.jpg

Thật khó để nói về vấn đề này nhưng Kindle Fire trông không được sang trọng như Nexus 7. Nhiều nhà phê bình đã chê bai lớp vỏ nhựa rẻ tiền của Kindle Fire. Người dùng thì có vẻ không để tâm, thiết bị vẫn bán được hàng triệu chiếc. Có lẽ họ đã bỏ qua cho Amazon vì tại thời điểm nó ra mắt, không có nhiều MTB có giá 199 USD.

Trong khi đó, Nexus 7 được trau chuốt ngay từ vẻ bề ngoài. Tin đồn gần đây nói rằng Kindle Fire mới sẽ thay thế vỏ nhựa bằng vỏ bọc kim loại, tạo cho chiếc MTB vẻ ưa nhìn với kiểu dáng đẹp, mỏng. Và đây là một gợi ý, Amazon nên làm hai hoặc nhiều màu hơn. Màu đen dễ khiến người dùng thấy nhàm chán.

Dung lượng lưu trữ 16 GB

Phiên bản Nexus 7 16 GB với giá 249 USD của Google đã cho thấy sức tiêu thụ mạnh mẽ. Kindle Fire chỉ có bản 8 GB và thật không may là trong đó chỉ thật sự có khoảng 6 GB lưu trữ nội dung dành cho người dùng. Kindle Fire thế hệ tiếp theo cần có bản 16 GB tùy chọn, và Amazon có thể sẽ cung cấp một thiết bị như vậy. Nhưng các nhà bán lẻ muốn bản 16 GB này vẫn chỉ có giá 199 USD.

Liệu có thể làm được điều này? Giá nguyên vật liệu của Nexus 7 chỉ hết 150 USD, nên nếu Amazon khéo "co kéo" thì cũng có thể đưa ra mức giá 199 USD (với phiên bản 16 GB) mà không bị lỗ.

Kết nối 3G/4G
image img-1343903454-5.jpg

Người dùng MTB ở mức thu nhập trung bình thường tránh các khoản chi phí dữ liệu di động đắt tiền (chẳng hạn 3G), thay vào đó, một thiết bị có kết nối Wi-Fi giúp giảm đáng kể chi phí (theo một nghiên cứu của NPD Group). Vì vậy, MTB giá rẻ màn hình 7 inch bao gồm cả Kindle Fire, Nexus 7, Barnes & Noble không cung cấp tùy chọn 3G/4G.

Tuy nhiên, Amazon có một vị thế rất tốt để phá vỡ truyền thống đó và tăng tính di động cho Kindle Fire với gói dữ liệu tùy chọn. Các nhà bán lẻ đã bán các phiên bản máy đọc sách (e-reader) Kindle với gói dịch vụ 3G (không tính phí hàng tháng). Dù vậy, với lượng lớn dữ liệu mà người dùng MTB sử dụng mỗi tháng, một thiết bị Kindle Fire 2 với dịch vụ dữ liệu di động miễn phí là vô cùng khó.

Bộ xử lí lõi tứ
image img-1343903454-6.jpg

Bộ xử lí lõi kép của Kindle Fire là đáng nể khi Amazon ra mắt MTB vào mùa Thu năm ngoái. Nhưng giờ đây nó đã trở nên lạc hậu vì Nexus 7 dùng bộ xử lí lõi tứ, có thể thực hiện đa nhiệm, video streaming, duyệt web tốt hơn. Rất có thể Kinlde Fire 2 sẽ dùng bộ xử lí lõi tứ.

Nhẹ hơn
image img-1343903454-7.jpg

Một chiếc MTB nhẹ hơn sẽ giúp người dùng dễ dàng mang theo hơn trong các hoạt động hàng ngày. Thật không may cho Amazon, Google Nexus 7 đang là nhà vô địch về trọng lượng, chỉ 340 g, nhẹ hơn Kindle Fire 70gr. Kindle Fire thế hệ tiếp theo được đồn đại là mỏng hơn và nhẹ hơn so với người tiền nhiệm của nó, do đó, lợi thế về trọng lượng của Nexus 7 có thể không kéo dài.

Hỗ trợ NFC
image img-1343903454-8.jpg

Nexus 7 được trang bị công nghệ NFC (giao tiếp tầm ngắn) phục vụ giao dịch không dây, chẳng hạn thanh toán bằng cách quét thiết bị di động tại một ki-ốt hay trao đổi thông tin liên lạc bằng cách áp hai thiết bị có hỗ trợ NFC vào nhau. Kindle Fire giống như hầu hết MTB hiện nay (bao gồm cả iPad mới), không hỗ trợ NFC.

Kindle Fire thế hệ tiếp theo thì sao? Hiện tại, NFC chưa phổ biến. Không có đủ các thiết bị di động, ki-ốt, trạm kiểm tra, áp phích thông minh… hỗ trợ NFC. Tuy nhiên, điều này sẽ sớm thay đổi. Với Kindle Fire, một thiết bị được tạo ra chủ yếu để mua các ứng dụng (ít nhất là từ quan điểm của Amazon), dường như NFC là một lẽ tự nhiên.

Đồ họa và chơi game
image img-1343903454-9.jpg

Không ai kì vọng một MTB 199 USD có sức mạnh đồ họa của một thiết bị chơi game chuyên nghiệp, nhưng hạ thấp kì vọng xuống một chút thì có thể được đáp ứng. Và đó là lí do Google đưa hệ thống đồ họa 12 lõi vào Nexus 7. Amazon sẽ phản hồi ra sao?

Một kịch bản khả dĩ: Amazon giảm giá Kindle Fire thế hệ đầu tiên ở mức 150 USD. Nếu bạn thích thú với trò Angry Birds, đó là thiết bị cho bạn. Kindle Fire 2 có thể thêm một bộ xử lí đồ họa (GPU) mạnh mẽ hơn để xử lí các trò chơi nhập vai với đồ họa phong phú.

Khe cắm thẻ microSD
image img-1343903454-10.jpg

Kindle Fire 2 có thể vượt lên Nexus 7 bằng cách thêm một khe cắm thẻ MicroSD. Khả năng lưu trữ mở rộng sẽ cho phép người dùng thường xuyên tải phim HD và các tập phim truyền hình từ thư viện video của Amazon.

Tin đồn gần đây về Kindle Fire thế hệ tiếp theo không đề cập đến khe cắm microSD, mặc dù trang BRG cho biết Kindle Fire mới có thể có cổng micro USB và một khe cắm thứ hai có thể là cổng ra HDMI. Hãy chờ xem.

Theo PCWorld VN

 

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Giới thiệu 7 khái niệm quan trọng về Web Service

Giới thiệu 7 khái niệm quan trọng về Web Service

Theo định nghĩa của W3C (World Wide Web Consortium), Web service là một hệ thống phần mềm được thiết kế để hỗ trợ khả năng tương tác giữa các ứng dụng trên các máy tính khác nhau thông qua mạng Internet

Kiến trúc cơ bản Drupal continuous integration với Docker

Kiến trúc cơ bản Drupal continuous integration với Docker

Being early adopters of Docker (0.7.6) for our QA and Staging platform we thought it was time to take our CI environment to the next level!

 Webmaster và Kiến thức quảng bá Web, Tối ưu Website cho Google

Webmaster và Kiến thức quảng bá Web, Tối ưu Website cho Google

Phân tích các câu hỏi thường gặp của Webmaster và đưa ra các giải pháp tối ưu cho công cụ tìm kiếm Google.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung