Cài đặt thành công Mac OSX Lion trên PC

Cài đặt thành công Mac OSX Lion trên PC

Sau hơn 1 tháng trời tìm tòi,liều mạng và kiên trì,cuối cùng cũng đã thực hiện được mơ ước mà bấy lâu nay luôn ấp ủ :chinh phục OSX.Cùng trãi nghiệm cùng với Hệ điều hành mới này Mac OSX Lion 10.7.1 :

Cài đặt thành công Mac OSX Lion trên PC

Màn hình desktop với thanh dock và biểu tượng các ổ đĩa ,phía trên là thanh Finder.Mọi người thường nhầm tưởng là Finder có chức năng giống taskbar của Windows nhưng không phải,Finder có chức năng giống thanh menu của Windows ,còn thanh dock mới có chức năng giống taskbar. Mac OSX hổ trợ gõ tiếng Việt kiểu telex hay VNI mà bạn ko cần phải cài thêm bất kỳ phần mềm nào.

Launchpad là chức năng mới của Lion giống với ipad hay iphone hiển thị các ứng dụng được sắp thêm ngay ngắn.Nó chỉ có chức năng hiển thị và sắp xếp ứng dụng thôi còn khi nhấp vào ứng dụng nó sẽ thực hiện ứng dụng với giao diện truyền thống,điều này khác với Windows 8 với Metro UI hiển thị ứng dụng và chạy ứng dụng với giao diện Metro !??Các phần mềm chạy trên Mac OS có đặc điểm mà ai xài Windows cũng phải thèm thuồng đó là các phần mềm (gọi là app) khi cài đặt hay thực thi chỉ gom gọn 1 biểu tượng duy nhất (giống như portable trên Windows),vì thế ko có khái niệm registry nên ko để lại rác ,đồng thời xoá phần mềm chỉ việc kéo thả vào thùng rác (Trash).

Mission Control là chức năng sắp xếp những gì đang xảy ra trên màn hình desktop theo nhóm ,Mac OS hổ trợ sử dụng nhiều desktop nên bạn cũng có thể kéo các ứng dụng từ mission Control sang các desktop khác .

Bạn có thể xem trước tài liệu (mọi định dạng thông dụng như PDF,docx,mp3,avi...)mà không cần phải mở chúng ,điều này rất thuận tiện khi duyệt file,Với ứng dụng Review có sẵn trong Mac bạn không cần cài đặt thêm Acrobat Reader.

Photoshop CS5 trên Mac OSX Lion với nhiều chế độ hiển thị Fill Screen khác nhau

Mặc khác ,chế độ sắp xếp tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm các file đang mở ,ứng dụng này hổ trợ không chỉ photoshop mà toàn bộ các app trên Mac.

Sketchup trên Mac hoạt động tương tự như bên Windows nhưng có nhiều chế độ hiển thị vật liệu cũng như khử răng cưa khác nhau nhằm phù hợp với các cấu hình máy khác nhau.

AutoCAD 2011 trên Mac ,hoạt động tương tự như trên Windows ,ngoài ra còn có Autodesk Maya trên Mac nhưng đáng tiếc là chưa có Revit Architecture và 3DSmax ,2 soft đồ hoạ quan trọng trong kiến trúc.Với 3DSmax có thể thay thế bằng Cinema 4D trên Mac cách dùng tương tự như 3DSmax và đã có Vray hổ trợ.

Một App chạy trên Mac hổ trợ thiết kế nội thất dạng Realtime (hình ảnh trên chưa được Render),giúp bạn tuỳ chỉnh vật liệu ,kích thước một cách trực quan

Một App giúp bạn đọc các sách ebook ,quản lý các ebook bằng một cái kệ sách .

Giao diện một cuốn sách đang được đọc.

Microsoft Office 2011 for Mac với chế độ soạn thảo toàn màn hình ,các App của Office bao gồm Word,Excel,PowerPoint (ít ai xài trên Mac),Outlock (cũng ít ai xài ).

Tra từ điển với công cụ tìm kiếm Spotlight,nhập 1 từ sẽ có nhiều tuỳ chọn hiển thị bên dưới như tìm tên file,tra từ điển,tìm kiếm trên mạng (google),tìm trên wiki...với chế độ xem trước mà ko cần phải mở.

Một điều thú vị khác của Spotlight,bạn có thể làm phép tính ngay mà ko cần mở Calculator.

Tra từ điển trực tiếp trên Safari hay toàn bộ các ứng dụng khác trên Mac (phím nóng Ctrl-Cmd(phím Windows)-D)

Chơi game AOE III trên Mac .Đây là một điều khiến một số bạn ngỡ ngàng vì nghĩ rằng game trên Mac sẽ như lá mùa thu.Tui có thể khẳng định game trên Mac ko nhiều như Windows nhưng đủ làm ngẹt thở bạn .Một số game đã hổ trợ Mac:FIFA 2012,PES 2012,AOE III,Call of duty,Need for Speed,Battlefield 3,GATA IV,Mini Ninja...v...v...đó là chưa kể mấy game nhẹ nhàng như Angry Birds hay các game nhỏ khác...

Đây là cấu hình máy tính của tui sau khi đã cài Mac và dùng mọi chiêu để Mac nhận hết phần cứng. Cài Mac OSX không phải đơn giản và năm ngoái có lần tui bị mất hết dữ liệu nhưng nếu kiên trì bạn sẽ thành công,hãy xem như việc cài Mac là luyện tập tính kiên trì của bạn.

So sánh ổ cứng sau khi cài Mac và Windows (dual boot).Mac cài HDD và các soft .Windows cũng vậy nhưng chưa cài Revit và 3DSmax

Một số điều khác bạn cần biết về Mac OSX:
1.Mac ko có chức năng Autosave vì vốn vĩ phân vùng HFS+ của Mac hổ trợ mất điện bật lên cũng ko mất 1 chữ nào,hơn thế HFS+ bạn ko bao giờ phải giảm phân mãnh.
2.Chức năng Time Machine của Mac như một cổ máy thời gian thực sự,ko chỉ khôi phục hệ thống mà còn khôi phục cả file cho dù bạn đã xoá nó ra khỏi thùng rác.
3.iChat của Mac hổ trợ acc yahoo và cả Facebook chat ,bạn không cần cài Y!M for Mac.
4.Ứng dụng Mail trên Mac hổ trợ nhiều acc (yahoo,gmail...)bạn ko cần mở trình duyệt để duyệt mail.
5.Có đến trên 5 phần mềm hổ trợ bạn xem phim HD (đọc các định dạng avi,mkv,ts...)kết hợp Open GL của card đồ hoạ cho hình ảnh mượt mà.Tui sử dụng Mac bluray player
6.Các trên 4 soft nén và giải nén (định dạng zip,rar,001...002,...) miễn phí,tất cả đều nhẹ và giống Portable.Tui sử dụng The Unarchiver
7.Mac hổ trợ Flash 100% ,(ko biết ai đồn Mac ko hổ trợ ).
8.Mac khởi động mất thời gian giống Windows 7 (cũng có thể do mình cài Mac trên PC)nhưng shutdown chỉ mất 2s (thoả sức dùng lưu điện).
9.Các phần mềm viết cho Mac đều rẩt trao chuốt (icon 512x512px).
10.Do sử dụng file app để thực thi chương trình (Windows dùng exe) nên Mac tạm thời ko có virus.Tất nhiên cũng có soft antivirus cho Mac như hiện tại chỉ làm kiểu.
11.Phiên bản Mac OS đầu tiên ra đời năm 1984 ,lúc đó các lập trình viên còn đang vật lộn với các dòng lệnh trong MS-DOS.Do chiến lược sai lầm mà đã bị Windows đánh bại từ khi Windows 95 ra đời.Sự khởi sắc trở lại của OSX bắt đầu với bản Leopard (lúc đó là bên MS là Windows Vista)


Mac OS năm 1984

Tóm lại:
Nếu bạn là người thích tìm tòi có thể thử sử dụng HDH này ,chắc chắn sẽ ko làm bạn thất vọng .Chi tiết hướng dẫn cài đặt Mac OSX Lion bạn có thể vào liên kết này.Trong quá trình cài đặt hay sử dụng Mac OSX có gì thắc mắc bạn hãy comment trực tiếp trên topic này

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet
Ảnh của Tommy Tran

Tommy owner Express Magazine

Drupal Developer having 9+ year experience, implementation and having strong knowledge of technical specifications, workflow development. Ability to perform effectively and efficiently in team and individually. Always enthusiastic and interseted to study new technologies

  • Skype ID: tthanhthuy

Tìm kiếm bất động sản

 

Advertisement

 

jobsora

Dich vu khu trung tphcm

Dich vu diet chuot tphcm

Dich vu diet con trung

Quảng Cáo Bài Viết

 
Ion Docs 2 Go - Máy scan ảnh và văn bản cho iPhone, iPad

Ion Docs 2 Go - Máy scan ảnh và văn bản cho iPhone, iPad

Tại CES 2012, hãng Ion Audio đã tung ra giải pháp giúp người dùng scan được văn bản hay hình ảnh bằng thiết bị iOS

Auto-Notify Drupal Authors About New Comments

Tự động Notify Drupal Authors khi có Comments mới

Managing comments on a busy website can get tedious if you need to login and check continually. It's very convenient to get an email with the comment text, so you can see if it's legitimate or comment spam.

Lợi và hại của việc sử dụng Facebook đối với học sinh

Lợi và hại của việc sử dụng Facebook đối với học sinh

Ngày 4/2/2004, một trang mạng xã hội có tên “Thefacebook” ra đời. Tính đến nay đã tròn 10 năm.

Công ty diệt chuột T&C

 

Diet con trung