Honda Dax - chiếc minibike độ ấn tượng chốn Sài Thành

Để mang đến diện mạo mới cho chiếc minibike, một người chơi xe tại Sài Gòn trang bị nhiều đồ chơi hàng hiệu cùng động cơ 125 phân khối.

Dòng ST Series hay còn gọi là Dax tại thị trường châu Âu được sản xuất từ năm 1969 đến năm 1998 thì ngừng sản xuất. Honda Dax có 3 phiên bản ST50, ST70 và ST 90 tương ứng với 3 động cơ 50, 70, 90 phân khối.

Giống Honda Chaly, Dax mang dáng vẻ nhỏ nhắn của dòng minibike nhưng lại gây ấn tượng với sườn nằm ngang, ghi đông dạng gấp khúc, và sử dụng côn tay. Chính vì vậy Dax luôn được nhiều bạn trẻ săn lùng làm bộ sưu tập.

Honda Dax được độ lại tại Sài Gòn.

Sở hữu chiếc Honda Dax động cơ 50 phân khối với chi phí 5 triệu đồng, nhưng lại ưa thích độ xe nên một chàng trai tại Sài Gòn quyết định nâng cấp cho chiếc xe trở nên bắt mắt. Nhiều đồ chơi được giới độ xe ưa chuộng như cùm ga Domino, ghi đông biker, gắp nhôm Spyker, phuộc hành trình ngược Showa, cùm thắng Brembo, cổ bô Titanium… được chủ nhân cho vào danh sách độ lại.

Tay lái cao trên những chiếc Honda Dax được chủ nhân thay bằng ghi đông Biker, cùm ga tăng tốc của Domino cùng động cơ 125 phân khối của Sonic mang đến khả năng vận hành ấn tượng. Điểm ấn tượng nhất trên chiếc Honda Dax độ 125 phân khối là ống xả với cổ bô làm từ titanium kết hợp cùng lon bô Leovince được phủ carbon, chi phí cho bộ ống xả vào khoảng 9 triệu đồng.

Cặp phuộc hành trình ngược của Showa kết hợp cùng bộ mâm của Honda MSX 125 khá lạ mắt. Xế độ được chủ nhân trang bị cùm thắng Brembo, bánh trước sử dụng heo dầu Brembo trong khi bánh sau của Nissin. Nhiều đồ chơi khác như chảng ba, gác chân, bát đèn Cnc, đèn trước dạng Led có giá 6 triệu đồng, tay lái hiệu Crg Rc2.

Động cơ mới 125 phân khối nên nhiều phụ tùng phải được thay thế như két nước của Exciter ,  bình xăng con Kitaco với nắp xăng của Rizoma, dây tăng áp Nology. Dàn “chân” sau trở nên cứng cáp với gắp nhôm Spyker, phuộc đơn ở giữa.

Sau quá trình nâng cấp, chiếc Honda Dax được khoác trên mình ba tông màu nổi bật, vàng của cặp phuộc trước và sau, đỏ trên thân xe, và nổi nhất là màu xanh dương của bộ mâm MSX, lốc máy. Theo chủ nhân chiếc xe có tổng chi phí cho quá trình độ vào khoảng 80 triệu đồng.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet