FPT Software tổ chức Software technology conference spring 2015

Powering the future of entertainment

Hội thảo có chủ đề Sức mạnh tương lai của ngành giải trí - Powering the future of entertainment.  Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 300 chuyên gia công nghệ và kỹ sư CNTT. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện công nghệ tại Việt Nam trong năm 2015 do FPT Software phối hợp cùng các đối tác công nghệ lớn trên thế giới tổ chức.

Software technology conference spring 2015 in HCM city

Tại sự kiện ông Robert G. Arsenault, Phó chủ tịch Broadcast Systems Engineering của DIRECTV đã trình bày về cuộc cách mạng của truyền hình vệ tinh. Ông Robert G. Arsenault là một trong những chuyên gia công nghệ hàng đầu trong ngành truyền hình, đang phụ trách việc kinh doanh và phát triển công nghệ của các trung tâm truyền hình của công ty. Ông cũng đã được cấp hơn 60 bằng sáng chế cho các phát minh liên quan đến truyền hình vệ tinh kỹ thuật số. Ngoài ra, ông Vlad Zarney, Giám đốc cấp cao của DIRECTV đã thảo luận về những giải pháp tiên tiến và các tiến bộ công nghệ đã làm nên lợi thế cạnh tranh của hãng truyền hình vệ tinh này.

DIRECTV nhà cung cấp truyền hình vệ tinh

Nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh này cho rằng, bất kỳ thiết bị nào có màn hình và kết nối mạng đều được gọi là TV, chính vì vậy hãng này mang đến cho khách hàng trải nghiệm “virtual living room”, tức là nội dung tin tức giải trí có thể được xem mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị như TV, laptop, tablet, smartphone… Ngoài ra, khách hàng có thể mời bạn bè cùng theo dõi, bình luận, trao đổi về nội dung đang xem trên các kênh truyền hình của họ.

FPT Software

Về phía FPT Software, ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ, đã gợi mở ý tưởng về việc hiện thực hóa smart-home (nhà thông minh) và cao hơn là Internet of things (Internet của vạn vật). Ông Nguyễn Thành Lâm, Tổng giám đốc FPT Software, cho biết: “Với mong muốn giúp các chuyên gia công nghệ của Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với những xu hướng phát triển của các công nghệ mới, tiên tiến của thế giới, công ty đã có ý tưởng tổ chức chuỗi sự kiện công nghệ mang tên FPT Software Technology Conference (FTC), với các diễn giả là chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới. Năm 2014, chuỗi sự kiện này được mở đầu bằng 2 hội thảo công nghệ về truyền hình vệ tinh, điện toán đám mây, hệ thống nhúng (embedded system) và Internet of things. Năm 2015, công ty dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi 04 sự kiện công nghệ liên quan đến các xu hướng công nghệ mới như S.M.A.C”.

Năm 2014, FPT Software đạt doanh thu 135 triệu đô la Mỹ, tăng trưởng 35% so với năm 2013, quy mô nhân sự đạt trên 7.000 người. Trong đó, thị trường Mỹ đạt doanh thu gần 40 triệu đô la Mỹ, tăng trưởng 39% so với năm 2013. Công ty hiện có 5 văn phòng tại các bang lớn của Mỹ: California, New York, Texas, Oregon và Minnesota.

Hình ảnh tại Pullman Hotel Saigon

 
[carousels][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_5.jpg" sequence="0"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_1.jpg" sequence="1"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_6.jpg" sequence="2"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_7.jpg" sequence="3"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_8.jpg" sequence="4"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_9.jpg" sequence="5"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_10.jpg" sequence="6"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_11.jpg" sequence="7"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_12.jpg" sequence="8"][/carousel][carousel path_carsousel="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_13.jpg" sequence="9"][/carousel][carousel path="https://expressmagazine.net/sites/default/files/images/2015/01/software_technology_conference_3.jpg" sequence="10"][/carousel][/carousels]
 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet