Nhân viên bán hàng thời trang cần 4 kỹ năng trong năm 2015

Động lực khi khách hàng khi bước vào cửa hàng (shop) thời trang  đó là cách trang trí đẹp mắt cuốn hút , còn động lực để khách mua hàng thì ngoài sản phẩm, còn có các nhân viên bán hàng. Vậy nhân viên bán hàng thời trang cần trang bị cho mình những kĩ năng gì để làm việc được hiệu quả.

Yếu tố ngoại hình

Do đặc tính công việc liên quan đến thời trang nên nhân viên bán hàng cần coi trọng đến vẻ bên ngoài của mình, một ngoại hình cân đối, khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, ăn mặc gọn gàng, make up nhẹ nhàng... những điều này sẽ gây thiện cảm cho khách hàng khi tiếp xúc. Đối với các cửa hàng thời trang cao cấp, nhân viên bán hàng nên mặc đồng phục sẽ tạo nên phong cách chuyên nghiệp cho cửa hàng, bên cạnh đó giúp khách hàng tìm ra được người trợ giúp hoặc tư vấn cho họ về thông tin của sản phẩm.

Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng thời trang là một trong những yếu tố chiếm được lòng tin của khách hàng một cách dễ dàng. Nhân viên có thái độ lịch sự, ăn nói nhỏ nhẹ, và thể hiện sự coi trọng với khách hàng sẽ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Những hành vi nhỏ như một nụ cười, một lời cảm ơn... sẽ có ấn tượng rất tốt cho khách hàng, nhất là shop thời trang của bạn còn mới.

Hiểu khách để tư vấn

Gu thẩm mỹ cao cùng với khả năng tư vấn lựa chọn trang phục phù hợp sẽ là một lợi thế đối với nhân viên bán hàng thời trang. Để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, bên cạnh việc lắng nghe và phán đoán dựa trên phong cách của khác hàng thì việc tìm hiểu về lịch sử mua hàng của khách cũng là một phương pháp hữu hiệu. Tìm hiểu và hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ sẽ tăng khả năng bán hàng thành công.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng và thiết yếu của nhân viên bán hàng thời trang. Giao tiếp tốt sẽ tạo một mối quan hệ tốt giữa nhân viên và khách hàng, một nhân viên bán hàng giao tiếp tốt luôn nhận được cái là nhìn thiện cảm đối với khách hàng khi vào mua sắm. Những người bán hàng có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ biết cách thích nghi với mọi loại khách hàng để giới thiệu về sản phẩm sao cho phù hợp và hiệu quả nhất gây được niềm tin nơi khách hàng , theo đó công việc bán hàng cũng trở nên thuận lợi hơn.

Tags: 
Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet