Hướng dẫn để bán hàng thời trang online hiệu quả năm 2015

Bán hàng thời trang online bạn không có cửa hàng để trưng bày mẫu, khách hàng không thể nhìn thấy trực tiếp, sờ trực tiếp vào sản phẩm mà chỉ có thể xem online. Vậy bạn cần gì nhất lúc này?

Để khách hàng có thể ở lại lâu dài, bạn cần phải có một hình ảnh đẹp nhất cho sản phẩm, thông tin chi tiết được giới thiệu đầy đủ. Shop thời trang của bạn còn mới, hãy bắt đầu đưa sản phẩm của mình đến với bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Những người mẫu bất đắc dĩ đó sẽ là những khách hàng tiềm năng nhất để thẩm định phong cách thời trang mà bạn hướng tới tập khách hàng mục tiêu. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, chất lượng thì đó cũng sẽ là một lượng khách hàng ổn định để khai thác.

Hàng không tốt là hàng không có bảo hành

Bất cứ hàng hóa nào cũng phải có bảo hành, bán hàng qua mạng càng cần thiết hơn. Việc bảo hành sản phẩm chính là điểm sáng phân biệt giữa sản phẩm của bạn cùng với những cửa hàng khác. Thực tế cho thấy, sản phẩm cùng giá tiền, chất lượng như nhau, 1 bên bảo hành 1 năm, bên kia chỉ bảo hành 6 tháng, nếu là bạn, bạn chọn bên nào?

Trung thực với khách hàng

Bán hàng trên mạng cần phải có tính trung thực, khách hàng rất mẫn cảm với những từ như "đẹp tuyệt vời", "tốt nhất", "rẻ nhất". Có thể bạn lừa họ được một lần nhưng bảo đảm với bạn đây cũng là lần cuối cùng. Những lời rao kèm với sản phẩm sẽ chiếm được lòng tin của khách hàng hơn những lời rao "có cánh"

Sản phẩm phải đi kèm với hình ảnh

Nếu bạn bán hàng thời trang qua mạng mà không có hình ảnh thì 100% bạn đã thất bại. Và nếu bạn lấy hình ảnh của những website khác làm sản phẩm của mình thì chẳng khác nào lừa dối khách hàng. Chính vì vậy hình ảnh sản phẩm là điều tối quan trọng. Không những phải có hình ảnh mà còn phải kèm theo lời giải thích rõ ràng, miêu tả sản phẩm thật cụ thể, thật chi tiết.

Gía sản phẩm

Nếu giá của bạn thấp hơn thị trường, bạn có thể đưa ra những lý do như sau để thuyết phục khách hàng: bạn bán hàng online nên không tốn chi phí thuê mặt bằng, nhân công, nguồn hàng của bạn lấy từ người quen,... Nếu bạn đưa ra những lý do này, khách hàng sẽ yên tâm và vui vẻ đến với cửa hàng của bạn.

Ngược lại, nếu giá của bạn cao thị trường bạn phải khéo léo với khách hàng, phải cho họ lý do để chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ. Có thể lựa chọn những lý do như: quần áo của bạn được nhập khẩu từ nước ngoài, chất liệu tốt hơn, sản phẩm có bảo hành,...

Thái độ khi tiếp xúc với khách hàng

Việc giao tiếp, tiếp xúc với khách hàng khi bán hàng qua mạng chủ yếu là bằng điện thoại hoặc chat trên yahoo, facebook, skype,... Do đó khách hàng chỉ có thể đánh giá bạn qua cách nói chuyện của bạn. Lợi thế cho bạn nào có giọng nói dễ thương, ngọt ngào.

Bạn có thể tham khảo bài viết "5 kỹ năng bán hàng qua điện thoại".

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet