Các món rau cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi rất cần thiết

1. Súp lơ xanh và súp lơ trắng

Các mẹ lấy 1 phần hoa súp lơ xanh, 1 phần hoa súp lơ trắng, hấp 2 loại cho đến khi chúng chín mềm. Xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố với nước đun sôi để nguội hoặc sữa công thức đã pha của bé.

Sự kết hợp giữa hai loại súp lơ cho bé nguồn chất sắt và vitamin C dồi dào.

2. Khoai tây và cải bó xôi nghiền

Các mẹ lấy 1 miếng khoai tây nhỏ đã gọt vỏ, 1 nắm (20g) rau cải bó xôi rồi luộc khoai tây với ít nước (không nêm muối) cho đến khi khoai mềm. Cho rau cải bó xôi vào nồi khoai ít phút trước khi khoai chín. Để ráo nước, nghiền khoai tây và rau với ít sữa công thức đã pha của bé. Điều chỉnh độ lỏng – sệt bằng sữa công thức hoặc nước sôi để nguội.

Đây là một bữa ăn bổ dưỡng từ thực phẩm cho em bé nhà bạn. Cũng như các loại súp lơ, bé sẽ nhận được nhiều sắt và vitamin C từ món ăn này.

3. Đậu đỏ với bí

Thành phần của món này gồm có: đậu đỏ, bí đã gọt vỏ, thái hạt lựu. Luộc đậu đỏ cho đến khi mềm. Hấp bí cho đến khi mềm. Xay nhuyễn bí và đậu đỏ cùng với ít nước luộc.

Hỗn hợp này cho bé nhiều chất sắt và vitamin B.

4. Cà rốt xay nhuyễn

Các mẹ lấy 1 củ cà rốt gọt vỏ, thái hạt lựu. Hấp cho cà rốt chín mềm. Xay nhuyễn cà rốt với máy sinh tố (cho kèm vào đó nước đun sôi để nguội hoặc sữa công thức đã pha của bé).

Cà rốt có vị ngọt tự nhiên và giàu betacarotene và – một chất chống oxi hóa, có tác dụng hỗ trợ cơ thể tránh những chất gây hại góp phần gây nên bệnh tim mạch.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet