6 thủ phạm là nguyên nhân không ngờ khiến bạn vô sinh

Nguyên nhân vô sinh, hiếm muộn đôi khi lại xuất phát từ những vật dụng quen thuộc chúng ta sử dụng hàng ngày. 

Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ khi tôi kể ra 6 thủ phạm này:

1. Máy tính xách tay

Ngày nay, máy tính xách tay đang trở nên phổ biến do tính tiện dụng của nó. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học, chúng có thể khiến đàn ông mắc chứng vô sinh.

Đặc biệt, thói quen đặt latop lên đùi khi sử dụng sẽ tổn hại nghiêm trọng tới chất lượng tinh trùng của nam giới và làm tăng nguy cơ vô sinh.

2. Xà phòng và lăn khử mùi

Triclosan được sử dụng rất nhiều trong các sản phẩm lăn nách, xà phòng đã được các nhà khoa học cảnh báo có nguy cơ gây hiếm muộn, thậm chí là vô sinh.

Cụ thể, triclosan có thể làm rối loạn các kích thích tố trong cơ thể những người hay dùng các sản phẩm này.

3. Điện thoại di động

Mặc dù các nhà khoa học vẫn còn đang tranh cãi khả năng điện thoại di động có thể làm cho bạn vô sinh nhưng hầu hết các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản tại các nước phát triển đều khuyên bạn không nên giữ điện thoại di động trong  túi quần. Một số nghiên cứu lâm sàn đã nhận thấy khi đặt điện thoại gần vùng bẹn của nam giới, bức xạ phát ra có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

4. Quần lót thời trang

Theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở những người có thói quen dùng quần lót thời trang cao hơn những người dùng quần lót cotton nhiều lần. Các bệnh viêm nhiễm nếu không được chữa trị phù hợp có thể dẫn đến việc khó thụ thai thậm chí gây vô sinh.

Đối với nam giới các loại quần lót dù là cotton nhưng nếu như chúng quá chật cũng có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, làm giảm chất lượng tinh trùng và gây ra chứng hiếm muộn.

5. Chảo chống dính

Lớp phủ không dính có chứa các hóa chất có tên là perfluorooctanoic acid (PFOA), một chất có liên quan đến vấn đề hiếm muộn. Trong thực tế, nhiều dữ liệu nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ có nồng độ PFOA trong máu cao hơn thường phải trải qua giai đoạn thụ thai và mang thai khó khăn hơn.

6. Thức ăn đóng hộp

BPA, hoặc bisphenol A, là một hóa chất thường được tìm thấy trong nhựa cứng, được sử dụng để làm nhiều loại hộp đựng thức ăn và chai nước, cũng như trong các lớp lót của lon nhôm và giấy biên nhận. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy mức độ BPA trong nước tiểu của nam giới càng cao thì số lượng tinh trùng của họ càng thấp hơn.

Theo Tri thức trẻ, một nghiên cứu mới đây cũng phát hiện ra rằng phụ nữ có lượng hóa chất BPA trong máu gấp đôi mức an toàn chỉ có 50% số trứng có thể thụ tinh được. Các nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa mức độ BPA và hội chứng buồng trứng đa nang (có thể dẫn đến vô sinh).

Theo Yan TV

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
No votes yet