Giá kim loại quý – Những yếu tố ảnh hưởng | Giao dịch Vàng, Bạc

Bảo vệ trước lạm phát

Giá kim loại quý – Những yếu tố ảnh hưởng | Giao dịch Vàng, Bạc

Một trong những lý do phổ biến nhất để đầu tư vào kim loại quý (vàng, bạc) là để bảo vệ trước lạm phát. Sự suy giảm sức mua của tiền tệ là một yếu tố không thể tránh khỏi, vì vậy sở hữu vàng và bạc là một cách để bảo vệ giá trị tài sản của bạn.

Một “thiên đường đầu tư” an toàn

Trong thời kỳ kinh tế biến động và rủi ro cao, những nhà đầu tư có thể chuyển sang đầu tư kim loại quý để tự bảo vệ mình trước những bất ổn của nền kinh tế.

Sự hiểu biết về các yếu tố kinh tế và chính trị

Các chỉ số tác động đến lạm phát như: Chỉ số giá tiêu dùng và sản xuất (CPI, PPI), lãi suất và đấu giá trái phiếu đóng một vai trò lớn trong việc xác định tỷ lệ lạm phát, do đó tác động đến giá vàng. Các chỉ số kinh tế vĩ mô như tỷ lệ thất nghiệp và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cũng làm sáng tỏ sức khỏe của nền kinh tế, và có thể làm các nhà đầu tư chuyển tiền sang dự trữ kim loại quý.

Các sự kiện chính trị cũng có tác động đáng kể lên giá vàng. Nếu những cuộc xung đột ở Trung Đông tạo nên nhiều bất ổn, điều này sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn khi đầu tư vào trái phiếu hoặc tiền tệ của một quốc gia. Để tránh những rủi ro này, các nhà đầu tư có thể chuyển sang đầu tư kim loại quý. Giá dầu hoặc giá hàng hóa khác cũng có thể bị ảnh hưởng và từ đó ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý. Giá của kim loại quý cùng xu hướng với giá dầu.

Thị trường kim loại quý giao ngay có tính thanh khoản cao, có thể vào lệnh và thoát lệnh nhiều lần trong một phút. Vì vậy, giá dễ bị biến động trong ngắn hạn mà không nhất thiết phải tuân theo xu hướng dài hạn.

Bạn thấy bài viết này như thế nào?: 
Average: 6 (16 votes)